TIÊU ĐIỂM
Sinh viên Khoa Kinh tế Phát triển không chỉ vững kiến thức, giỏi thực hành, họ còn rất ...
 
 
Loading...
Hội nghị NCKH sinh viên Khoa Kinh tế Phát triển năm học 2014 - 2015

Nằm trong kế hoạch triển khai nghiên cứu khoa học (NCKH) sinh viên, ngày 24/4/2015, tại phòng 510, nhà E4, Khoa Kinh tế Phát triển, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên với sự góp mặt của nhiều giảng viên, sinh viên trong và ngoài Khoa.

Phát biểu khai mạc hội nghị, TS. Nguyễn Quốc Việt - Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Phát triển đã chia sẻ, NCKH là một quá trình khám phá, tìm tòi và để đến đích cuối cùng, ngoài sự say mê khám phá còn phải nắm vững kiến thức nền tảng, kiên trì và vượt qua các khó khăn, thử thách. TS. Nguyễn Quốc Việt cũng bày tỏ hy vọng rằng, phong trào NCKH sinh viên sẽ có sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần hỗ trợ sinh viên trong quá trình học tập cũng như công việc sau này.

Các đề tài năm nay tập trung vào các vấn đề đang được xã hội quan tâm. Nhìn chung, các nghiên cứu được đánh giá bước đầu đã đạt được những kết quả nhất định, có sự thu thập dữ liệu và sử dụng mô hình định lượng. Một số công trình thể hiện năng lực nghiên cứu độc lập, chỉ rõ mục tiêu nghiên cứu, lập luận chặt chẽ và mô tả được kết quả nghiên cứu. Tuy nhiên, một số hạn chế vẫn còn tồn tại như thiếu khung lý thuyết, kết luận chưa gắn với khung phân tích, kết quả hồi quy có tính tin cậy thấp, tổng quan tài liệu chưa sâu, nội dung trình bày dàn trải, cách trích dẫn chưa phù hợp… Sau các phần trình bày, hội đồng chấm đề tài đã quyết định trao giải cho các nhóm (năm nay không trao giải Nhất) gồm:
  • Giải Nhì: “Các yếu tố ảnh hưởng tới việc lựa chọn rau an toàn của người tiêu dùng” do nhóm sinh viên Lê Thị Quỳnh, Đàm Thị Nụ (khóa QH-2012) thực hiện, TS. Nguyễn Quốc Việt hướng dẫn.
  • Đồng giải Ba: “Vai trò đào tạo nghề và tạo việc làm của doanh nghiệp xã hội - Trường hợp nghiên cứu DNXH Koto” do nhóm sinh viên Đỗ Thị Thanh Bình, Lưu Thị Thu Hà, Nguyễn Thị Hồng Tươi thực hiện, ThS. Lương Ngọc Hà hướng dẫn; “Phân tích một số yếu tố kinh tế xã hội ảnh hưởng tới sức khỏe của con người” do sinh viên Trịnh Thị Thuyên thực hiện, TS. Bùi Đại Dũng hướng dẫn.
  • Giải Khuyến khích: “Ảnh hưởng của giáo dục tới tốc độ tăng trưởng kinh tế “ do nhóm sinh viên Trà Thái Sơn, Nguyễn Lê Tùng Lâm (khóa QH-2013) thực hiện, ThS. Nguyễn Thanh Hằng hướng dẫn.

Kết thúc hội nghị, PGS.TS. Phí Mạnh Hồng - Chủ tịch Hội đồng đã biểu dương tinh thần ham học hỏi của sinh viên và khẳng định rằng, Khoa Kinh tế Phát triển luôn ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên tham gia NCKH tại Trường ĐHKT. Ông cũng bày tỏ hy vọng trong những năm tiếp theo, sinh viên sẽ phát huy năng lực của bản thân hơn nữa để có những sản phẩm nghiên cứu hoàn thiện.

Hội đồng chấm báo cáo chụp ảnh lưu niệm với các nhóm nghiên cứu sinh viên

                                                                                                                                                                       

Hoa Hạnh (Khoa KTPT), Ảnh: Minh Phương
Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế Phát triển
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Email: ktpt_ueb@vnu.edu.vn
Website: ktpt.ueb.edu.vn