TIÊU ĐIỂM
Sinh viên Khoa Kinh tế Phát triển không chỉ vững kiến thức, giỏi thực hành, họ còn rất ...
 
 
Loading...
Sinh viên khóa QH2012-E-KTPT và QH2013-E-KTPT-LK báo cáo thực tập

Thực hiện chương trình đào tạo cử nhân ngành Kinh tế Phát triển, trong thời gian từ ngày 6/7-10/8/2015, Khoa triển khai học phần thực tập/thực tế [i]cho 95 Sinh viên khóa QH2012-E-KTPT và QH2013-E-KTPT-LK.
Vào ngày 24/7/2015, Tại Trung tâm nghiên cứu biến đổi toàn cầu, Trường Đại học Tài nguyên môi trường, nhóm Sinh viên Khoa Kinh tế phát triển thực tập tại Trung tâm đã tiến hành báo cáo thực tập.

Buổi báo cáo có sự tham dự của PGS. TS. Nguyễn An Thịnh - giám đốc trung tâm, cùng trưởng/phó các phòng ban của Trung tâm; TS. Lưu Quốc Đạt, đại diện giảng viên khoa Kinh tế Phát triển, nhóm sinh viên thực tập của khoa Kinh tế Phát triển, ĐHKT và nhóm sinh viên khoa địa lý của trường đại học Khoa học tự nhiên.

Trong thời gian thực tập tại trung tâm, các sinh viên đc chia thành 3 nhóm chính (theo chủ đề nghiên cứu chính của trung tâm) gồm: (1) kinh tế sinh thái và sinh thái nhân văn; (2) kinh tế vùng và lượng giá tài nguyên; (3) Thiên tai và biến đổi khí hậu.  Mỗi nhóm sẽ đc hướng dẫn bởi các cán bộ phòng ban của trung tâm.

Sau buổi báo cáo, các nhóm Sinh viên đã nhận được sự góp ý/nhận xét của Giáo viên hướng dẫn, lãnh đạo trung tâm. Các nhóm Sinh viên sẽ tiếp tục hoàn thiện bài báo cáo để nộp sản phẩm cuối cùng cho Khoa.


[i] Học phần thực tập/ thực tế nhằm giúp sinh viên tiếp cận với các tổ chức, cơ quan quản lý Nhà nước, các Viện nghiên cứu, các tổ chức phi chính phủ, doanh nghiệp/ doanh nghiệp xã hội, có cơ hội làm việc với các nhà quản lý, các chuyên gia trong lĩnh vực phát triển. Sau khi hoàn thành thực tập thực tế, sinh viên nắm được kiến thức cơ bản trong việc tiến hành điều tra xã hội học, thực hiện báo cáo và có thêm kiến thức thực tế phục vụ việc học tập, nghiên cứu. Có 4 Viện và Trung tâm nghiên cứu đã tiếp nhận sinh viên trong đợt thực tập/ thực tế này. Hiện nay, Sinh viên của Khoa đang chuyển sang giai đoạn viết báo cáo thực tập.

 


Văn phòng khoa KTPT
Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế Phát triển
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Email: ktpt_ueb@vnu.edu.vn
Website: ktpt.ueb.edu.vn