TIÊU ĐIỂM
Sinh viên Khoa Kinh tế Phát triển không chỉ vững kiến thức, giỏi thực hành, họ còn rất ...
 
 
Loading...
“Let’s share and talk” với ĐH John Hopkins

Ngày 23/3/2012, GS. James Riedel và nhóm học viên cao học từ Đại học John Hopkins (Hoa Kỳ) đã có buổi gặp gỡ trao đổi với một số giảng viên, sinh viên Khoa Kinh tế Phát triển, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN về các vấn đề kinh tế và phát triển của Việt Nam.
Lần lượt đại diện của các nhóm học viên viên của Đại học Hopkins đã có những bài thuyết trình liên quan đến các vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế Việt Nam hiện nay.
Chủ đề đầu tiên là quan hệ thương mại Việt Nam - EU. Diễn giả đã đặt ra câu hỏi khá lý thú “Tại sao thương mại giữa Việt Nam và EU đã và đang phát triển tốt,  EU là một trong những nước cung cấp nguồn vốn ODA lớn nhất cho Việt nam nhưng đầu tư của EU vào Việt Nam vẫn còn hạn chế?”. Liệu môi trường kinh doanh có phải là một trong những nhân tố cần được cải thiện nhằm thúc đẩy  đầu tư của EU vào Việt Nam hay không. Triển vọng về một Hiệp định thương mại Tự do Việt Nam - EU và tác động của nó đên thương mại và đầu tư như thế nào.

Chủ đề thứ hai được thảo luận là Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (Trans-Pacific Partnership, TPP) những thuận lợi, khó khăn, cơ hội và thách thức của Việt Nam khi tham gia Hiệp định này của Việt Nam.

Chủ đề cuối cùng là “Thị trường bất động sản tại Việt Nam và tác động của đầu tư quốc tế” một vấn đề nóng tại Việt Nam hiện nay và được các học viên của Đại học John Hopkins tìm hiểu khá chi tiết, kỹ lưỡng và trình bày tại cuộc giao lưu.

Đúng như tên gọi và tiêu chí của buổi trao đổi: “Let’s share and talk” (Cùng nhau chia sẻ và trao đổi), buổi trao đổi đã thực sự diễn ra trong không khí vui vẻ, cởi mở và sôi nổi. Các sinh viên của cả 2 trường đã có cơ hội chia sẻ và trình bày những hiểu biết, quan điểm, đề xuất của mình về những vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế Việt Nam trong giai đoạn hiện nay, không chỉ xoay quanh những vấn đề mà 3 bài thuyết trình đưa ra mà còn nhiều vấn đề khác nữa.

Sau buổi nói chuyện, các sinh viên, học viên hai trường đã có thêm thời gian để nói chuyện và giao lưu với nhau. Bạn Hoàng Anh, QH-2009-KTPT chia sẻ “Nhờ những buổi nói chuyện như thế này, chúng em có thêm động lực và niềm đam mê trong học tập và nghiên cứu. Hi vọng Khoa sẽ tạo điều kiện để sinh viên có thêm thật nhiều buổi nói chuyện trao đổi như vậy nữa”.

Buổi gặp gỡ dù chỉ diễn ra trong thời gian không dài nhưng những sẻ chia và kiến thức mà nó mang lại thật có ý nghĩa. Thiết nghĩ, sinh viên dù ở trường nào, dù ở lĩnh vực nào, cũng rất cần được giao lưu học hỏi thật sự. Và với những buổi nói chuyện cởi mở như thế này có lẽ chính là giờ học ngoại khóa bổ ích nhất với bạn sinh viên.

Hoa Hạnh (Khoa KTPT)
Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế Phát triển
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Email: ktpt_ueb@vnu.edu.vn
Website: ktpt.ueb.edu.vn