TIÊU ĐIỂM
Sinh viên Khoa Kinh tế Phát triển không chỉ vững kiến thức, giỏi thực hành, họ còn rất ...
 
 
Loading...
Nín thở cùng “360º Kinh tế Phát triển”

Hồi hộp, cam go nhưng không kém phần thú vị là những cảm nhận chung mà người tham dự có được trong những giờ phút đồng hành cùng vòng thi đầu tiên của cuộc thi “360º Kinh tế Phát triển” diễn ra ngày 27/3/2012.
Cuộc thi do Ban Chấp hành Liên chi Khoa KTPT tổ chức tại khu Giảng đường NTC. Tuy mới được tổ chức lần đầu tiên trong phạm vi khoa nhưng “360º Kinh tế Phát triển” đã thu hút đông đảo sinh viên tham gia với 15 đội đến từ 3 khóa QH-2009-E, QH-2010-E và QH-2011-E.
Với mục tiêu trở thành diễn đàn chia sẻ kiến thức và quan điểm về các vấn đề chuyên môn cũng nh
ư các vấn đề xã hội liên quan trực tiếp đến sinh viên trong khoa cũng như toàn trường, cuộc thi “360º Kinh tế Phát triển” lần này được tổ chức với mong muốn tạo một sân chơi giúp cho sinh viên thể hiện được tầm hiểu biết, quan điểm sống và khả năng hùng biện sắc sảo của mình.

Không khí rộn ràng trước giờ thi trắc nghiệm
Cuộc thi bắt đầu với phần thi trắc nghiệm gồm 15 câu hỏi về IQ và 20 câu hỏi về kiến thức xã hội. Vòng thi không chỉ đòi hỏi tư duy logic từ các thí sinh mà còn yêu cầu những kiến thức trên tất cả các lĩnh vực khác nhau xoay quanh đời sống hiện nay. Trước khi bắt đầu vòng thi, các bạn sinh viên đã tập trung từ rất sớm tại phòng 108 NTC để nghe phổ biến nội quy và nhận số báo danh của mình. Hồi hộp nhưng sôi nổi là không khí dễ dàng nhận thấy được trước "giờ G" . Kết thúc vòng đầu tiên của cuộc thi, 4 đội xuất sắc giành quyền bước vào vòng chung kết, dự kiến diễn ra vào ngày 8/4 sắp tới gồm:
   - Đội 1: QH-2009-E KTPT bao gồm Nguyễn Đức Vinh, Phan Thanh Ngà, Nguyễn Thị Phương Thảo.

  - Đội 2: QH-2010-E KTPT bao gồm Dương Hồng Duyên, Trần Thị Khanh, Nguyễn Thị Huyền.

  - Đội 3: QH-2010-E KTPT bao gồm Hoàng Lâm Như, Nguyễn Hồng My, Phạm Thị Hà.

  - Đội 4: QH-2011-E KTPT bao gồm Bùi Trung Đức, Ngô Thị Hiền, Bùi Thị Nga.

Mặc dù đây là cuộc thi đầu tiên theo hình thức này của sinh viên Khoa KTPT nhưng công tác tổ chức được tiến hành nhanh chóng và chuyên nghiệp. Vòng đầu của cuộc thi diễn ra nghiêm túc và đúng với tiến trình dự kiến. Sinh viên Trịnh Hồng Thái (Phó Bí thư liên chi Khoa KTPT) - Phó ban tổ chức chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên BCH Liên chi đứng ra tổ chức một chương trình dành cho sinh viên, hơn nữa lại mang tính học thuật nên không thể tránh khỏi những bỡ ngỡ. Tuy vậy, vòng thi đầu tiên đã diễn ra thành công tốt đẹp. Thay mặt cho Ban tổ chức, em xin gửi lời cảm ơn sự ủng hộ nhiệt tình và trợ giúp sát sao từ phía các thầy cô trong khoa, xin cảm ơn sự tham gia sôi nổi từ phía các bạn sinh viên.  Em mong rằng, thầy cô và các bạn sinh viên sẽ tiếp tục đồng hành cùng 360º Kinh tế Phát triển”.

Cảm nhận về cuộc thi, sinh viên Phạm Thị Hà (QH-2010-E KTPT) cho biết: “Em rất vinh dự khi được tham gia cuộc thi và trở thành một trong 3 đội chiến thắng trong vòng thi lần này. Cảm ơn Ban Tổ chức đã mang đến cho chúng em một cuộc thi thật sự rất bổ ích. Nhóm em sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa trong vòng thi tiếp theo.”… Hòa vào không khí chung hướng tới lễ kỷ niệm 40 năm truyền thống và 5 năm thành lập Trường ĐHKT, cuộc thi “360º Kinh tế Phát triển” là một trong những đóng góp tiêu biểu của thầy và trò Khoa KTPT cùng với các khoa khác tạo nên chuỗi hoạt động chào mừng đặc biệt này.

Thanh Nga (MCC)
Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế Phát triển
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Email: ktpt_ueb@vnu.edu.vn
Website: ktpt.ueb.edu.vn