TIÊU ĐIỂM
Sinh viên Khoa Kinh tế Phát triển không chỉ vững kiến thức, giỏi thực hành, họ còn rất ...
 
 
Loading...
Công bằng trong phân phối cơ sở để phát triển bền vững

Cuốn sách thuộc Tủ sách Chính sách công của Khoa Kinh tế phát triển.

Tác giả: TS. Bùi Đại Dũng

Số trang: 176 trang

Giá tiền: 32.000đ

Phát triển bền vững là một trong những vấn đề được toàn nhân loại quan tâm trong 2-3 thập kỷ gần đây. Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2011-2020 được Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng thông qua đã xác định quan điểm phát triển của nước ta trong thời kỳ tới là: "Phát triển nhanh gắn liền với phát triển bền vững, phát triển bền vững là yêu cầu xuyên suốt trong Chiến lược". Phát triển bền vững về mặt xã hội, tăng trưởng kinh tế phải kết hợp hài hòa với phát triển văn hóa, thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

Để giúp bạn đọc có thêm tài liệu tham khảo về vấn đề phát triển bền vững, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia – Sự thật xuất bản cuốn sách Công bằng trong phân phối cơ sở để phát triển bền vững.

Trong phần đầu, cuốn sách trình bày cơ sở lý luận và thực tiễn về mối quan hệ giữa tăng trưởng kinh tế và công bằng xã hội, trong đó tập trung vào mối quan hệ giữa tăng trưởng kinh tế và công bằng trong thu nhập, Ở phần tiếp theo, tác giả phân tích, đánh giá thực trạng tăng trưởng kinh tế và vấn đề bình đẳng trong thu nhập ở nước ta trong giai đoạn năm 1986 đến nay. Một trong những đóng góp quý báu của cuốn sách là đề xuất các định hướng và giải pháp điều chỉnh phân phối thu nhập nhằm bảo đảm phát triển bền vững.

Mọi ý kiến đóng góp và liên hệ đặt sách, xin gửi về:

Văn phòng Khoa Kinh tế Phát triển

Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

P.306, E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

ĐT: (84-4) 3754 7506, máy lẻ 309  Fax: (84-4) 3754 6765
Email: nthhanh@vnu.edu.vn


Văn phòng Khoa KTPT- Trường ĐHKT
Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế Phát triển
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Email: ktpt_ueb@vnu.edu.vn
Website: ktpt.ueb.edu.vn