TIÊU ĐIỂM
Sinh viên Khoa Kinh tế Phát triển không chỉ vững kiến thức, giỏi thực hành, họ còn rất ...
 
 
Loading...
Các thể loại bài viết

Các bài viết gửi về chuyên san có thể dưới các hình thức sau

Bài báo khoa học

Bài báo khoa học là những bài nghiên cứu đưa ra những hiểu biết mới hoặc các chủ đề liên quan tới PTBV. Các nghiên cứu này có thể dựa trên những nghiên cứu trước đây để đưa ra những kết quả nghiên cứu mới, đột phá. Tác giả có thể đưa vào một số tóm tắt  ngắn gọn nội dung các nghiên cứu trước đây, tuy nhiên phần tổng quan tài liệu là không cần thiết. Tác giả cũng nên đưa vào một số ý kiến thảo luận, đề xuất và ý kiến cho những kết quả nghiên cứu của mình. Do tính chính xác của nghiên cứu, bài báo khoa học sử dụng các thuật ngữ chuyên ngành, đồ thị, biểu đồ, phương pháp phân tích thống kê thích hợp. Bài báo khoa học thường có độ dài từ 12 đến 18 trang, bao gồm tài liệu tham khảo và phụ lục.

Ý kiến - Bình luận

Tác giả đưa ra quan điểm của mình về những chủ đề gây tranh cãi trong PTBV với những luận chứng thuyết phục. Thể loại này sử dụng ít các từ ngữ khoa học hơn, do đó phục vụ các tầng lớp độc giả khác nhau. Ý kiến - Bình luận có độ dài ngắn hơn bài báo khoa học, không vượt quá 5 trang. Tác giả có thể sử dụng một số hình ảnh và số liệu để minh họa cho quan điểm của mình.

Phóng sự ảnh

Một câu chuyện sử dụng hình ảnh để minh họa cho một chủ đề trong PTBV. Một loạt các bức ảnh cần đưa một vấn đề sau đó mô tả vấn đề, xu hướng hoặc giải pháp liên quan đến vấn đề đó. Các bức ảnh cần có sức ảnh hưởng đến truyền tải thông tin cũng như cảm xúc của độc giả. Một phóng sự ảnh điển hình thường làm theo môt trong hai cách thức sau. Phương pháp một là kể lại một câu chuyện bằng việc miêu tả một hiện tượng, tổ chức, cá nhân theo thời gian. Phương pháp hai là tập trung vào một chủ đề đặc biệt nhằm nêu lên thực trạng, chứng minh những hậu quả hoặc bài học. Tác giả có thể lựa chọn một trong hai hoặc kết hợp các phương pháp để có thể nói lên chủ đề của mình một cách tốt nhất. Bài viết nên đưa thêm vào các yếu tố: bối cảnh, chú thích và kết luận. Ảnh có thể là tự chụp hoặc lấy từ các nguồn (có trích dẫn).

Ý tưởng

Có độ dài từ 100 đến 200 chữ nêu lên "ý tưởng ban đầu" về một hoạt động xã hội, đề án kinh doanh, hành động bảo vệ môi trường... có liên quan đến PTBV.


Ban biên tập chuyên san
Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế Phát triển
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Email: ktpt_ueb@vnu.edu.vn
Website: ktpt.ueb.edu.vn