TIÊU ĐIỂM
Sinh viên Khoa Kinh tế Phát triển không chỉ vững kiến thức, giỏi thực hành, họ còn rất ...
 
 
Loading...
Khoa KTPT đồng hành cùng sinh viên mùa thực tập

Làm sao để cung - cầu thực tập gặp nhau tại điểm tối ưu? Hay làm sao để có mùa thực tập hiệu quả là một trăn trở lớn đối với sinh viên và giảng viên trước mỗi mùa thực tập. Trước niềm trăn trở đó, ngày 20/5/2016, Khoa Kinh tế Phát triển, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức talkshow “Đồng hành thực tập” mùa đầu tiên.
Đây là buổi giao lưu, chia sẻ của các khách mời với những sinh viên sắp bước vào kỳ thực tập, nhằm trang bị cho các bạn những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm để có được mùa thực tập hiệu quả và ý nghĩa. Chương trình thu hút sự tham gia của các sinh viên khóa QH-2013-E KTPT và các khóa, khoa khác trong Trường ĐHKT.

Tham dự và chia sẻ tại chương trình có chị Từ Thị Thủy, phụ trách nhân sự Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại G9 Việt Nam (đại diện đơn vị tuyển thực tập sinh); TS. Nguyễn Quốc Việt - Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Phát triển; chị Nguyễn Thị Thanh Nga - cựu sinh viên khóa QH-2010-E KTPT, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Start-up GreenArchi và bạn Trần Ánh Dương - sinh viên khóa QH-2012-E KTPT, từng thực tập tại Chi cục Quản lý Thị trường Hà Nội.

Mở đầu chương trình, TS. Nguyễn Quốc Việt thay mặt Ban lãnh đạo Khoa KTPT đánh giá cao tính thiết thực và ý nghĩa của chương trình. Bên cạnh đó, Chủ nhiệm Khoa KTPT còn chia sẻ những bài học khi đi thực tập của mình, đem đến cho các sinh viên tham dự nhiều kinh nghiệm và kiến thức bổ ích.

Tiếp nối chương trình, chị Từ Thị Thủy, đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại G9 Việt Nam đã giới thiệu tổng thể và ngắn gọn về công ty cũng như chương trình tuyển thực tập sinh của công ty. Phần giới thiệu đem đến cho sinh viên nhiều thông tin quý giá, đặc biệt là cơ hội thực tập tại môi trường năng động và phát triển như G9 Việt Nam. Chị Thủy cũng chia sẻ những quan điểm của mình về việc thực tập của sinh viên; theo đó, để cho cung - cầu gặp nhau tại điểm tối ưu thì “cầu tiến” và “cầu thị” là hai yếu tố vô cùng quan trọng.

Sinh viên tham dự tích cực học hỏi kinh nghiệm của các khách mời
Với những kinh nghiệm trong thực tập đã kinh qua, các khách mời sinh viên và cựu sinh viên trong chương trình cũng đem đến những thông tin khác không kém phần lý thú, thẳng thắn và hài hước. Ngoài ra, các sinh viên khóa trên cũng không ngần ngại chia sẻ những bài học đắt giá của mình để các em khóa dưới có một hành trang tốt nhất bước vào kỳ thực tập.

Nhìn chung, các ý kiến chia sẻ tại chương trình cho thấy: “thái độ - kiến thức - kỹ năng” luôn là những yếu tố cần thiết cho bất cứ một công việc gì; và với sinh viên thực tập, một thái độ tốt là điều tiên quyết mỗi người nên trau dồi; tiếp đó, cần không ngừng học hỏi, cầu tiến bộ để kỳ thực tập đạt được hiệu quả.

Qua chương trình, các sinh viên tham dự đã trang bị được cho mình nhiều kiến thức, kinh nghiệm bổ ích để sẵn sàng bước vào kỳ thực tập sắp tới.

Nguyễn Bích (QH-2013-E KTPT)
Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế Phát triển
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Email: ktpt_ueb@vnu.edu.vn
Website: ktpt.ueb.edu.vn