TIÊU ĐIỂM
Sinh viên Khoa Kinh tế Phát triển không chỉ vững kiến thức, giỏi thực hành, họ còn rất ...
 
 
Loading...
Sinh viên Khoa KTPT giành giải Nhất Hội nghị Nghiên cứu Khoa học Sinh viên Trường ĐHKT năm học 2015-2016

Ngày 27/5/2016, Hội nghị Nghiên cứu Khoa học Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN năm học 2015 - 2016 đã diễn ra với sự tham gia trình bày của 12 đề tài nghiên cứu.
Đây là sự kiện được các bạn sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học Trường Đại học Kinh tế rất mong đợi sau 1 năm làm việc tích cực. 12 đề tài trình bày trong hội nghị được lựa chọn từ 60 công trình xuất sắc nhất của 6 khoa trong trường.

Tại hội nghị, tác giả/nhóm tác giả của các đề tài được lựa chọn đã trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu của mình trước Hội đồng chấm là đại diện Ban Giám hiệu và các giảng viên Trường ĐHKT. Phần trả lời các câu hỏi phản biện của thành viên Hội đồng sẽ tạo điều kiện cho sinh viên hoàn thiện đề tài của mình. Cũng tại hội thảo, sinh viên còn được rút kinh nghiệm và học hỏi về cách chọn lựa, xác định đề tài và tiến hành nghiên cứu.

Năm nay, công trình "Xây dựng mô hình ra quyết định đa tiêu chuẩn tích hợp để đánh giá và phân nhóm nhà cung cấp xanh" do nhóm sinh viên Trần Thị Lan Anh, Vũ Thị Hạnh (Khoa Kinh tế Phát triển) thực hiện dưới sự hướng dẫn của TS. Lưu Quốc Đạt đã vượt qua 11 nhóm còn lại để giành giải Nhất hội nghị.

Giải Nhì thuộc về 2 công trình: "Ảnh hưởng của phát triển tài chính đến hiểu biết tài chính: Trường hợp của các quốc gia Châu Á - Thái Bình Dương" do sinh viên Nguyễn Thành Đạt (Khoa Tài chính - Ngân hàng) thực hiện, TS. Đinh Thị Thanh Vân hướng dẫn; và công trình "Nghiên cứu kế toán quản trị môi trường, điều kiện áp dụng tại công ty cổ phần Viglacera Hạ Long" do nhóm sinh viên Phạm Lê Ngọc Phương và Nguyễn Kim Ngân (Khoa Kế toán - Kiểm toán) thực hiện dưới sự hướng dẫn của TS. Nguyễn Thị Hương Liên.

Sinh viên trình bày kết quả nghiên cứu tại Hội đồng cấp Trường
Những năm qua, phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN luôn diễn ra sôi nổi và đạt được những thành tích cao các cấp (cấp Đại học Quốc gia HN, cấp Bộ Giáo dục và Đào tạo). Nhà trường luôn tạo điều kiện tốt nhất để đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ ngay trong giai đoạn học tập, trau dồi tri thức và thúc đẩy niềm đam mê nghiên cứu trong sinh viên. Các nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường ĐHKT luôn hướng đến những kiến thức mới về kinh tế học và tình hình kinh tế trong nước cũng như trên thế giới. Thành tích tại hội nghị cấp Trường lần này là những kết quả bước đầu trong hành trình nghiên cứu khoa học của các sinh viên. Hy vọng rằng, các em sẽ có những bước tiến xa hơn nữa, sáng tạo hơn nữa và sẽ có được những công trình thực sự hữu ích, đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội.

Một số hình ảnh của Hội nghị Nghiên cứu Khoa học Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN năm học 2015-2016:

Các thành viên Hội đồng góp ý cho đề tài của sinh viên


Hai công trình đạt giải Nhì nhận Giấy khen và phần thưởng của Trường


TS. Nguyễn Anh Thu (ngoài bên trái) - Phó Hiệu trưởng nhà trường và TS. Lê Trung Thành - Trưởng Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển trao thưởng cho công trình đạt giải Nhất

Đức Lâm- Phòng NCKH
Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế Phát triển
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Email: ktpt_ueb@vnu.edu.vn
Website: ktpt.ueb.edu.vn