TIÊU ĐIỂM
Sinh viên Khoa Kinh tế Phát triển không chỉ vững kiến thức, giỏi thực hành, họ còn rất ...
 
 
Loading...
Đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh, tài chính và môi trường của một số doanh nghiệp ngành công nghiệp chế tạo: Ứng dụng phương pháp bao dữ liệu (DEA)

Tác động về môi trường đang ngày càng thể hiện rõ ở nhiều phương diện và một trong số đó là tác động trực tiếp vào nền kinh tế - xã hội của mỗi quốc gia và các ngành sản xuất. Nghiên cứu tập trung làm rõ mối liên hệ giữa các hiệu quả: sản xuất kinh doanh, tài chính và môi trường của một số doanh nghiệp trong ngành công nghiệp chế tạo của Việt Nam.

Cụ thể, nghiên cứu sử dụng phương pháp bao dữ liệu (Data envelopment analysis) để tính toán được hiệu quả sản xuất kinh doanh, sau đó phân nhóm các doanh nghiệp dựa trên hiệu quả đó và hiệu quả môi trường (đại diện bằng tiêu chuẩn ISO 14001). Từ nhóm các doanh nghiệp, nghiên cứu tiếp tục phân tích hiệu quả tài chính dựa trên một số chỉ số tài chính và đưa ra được hệ quả kinh doanh dựa trên các mối liên kết. Kết quả chỉ ra rằng, nhóm các doanh nghiệp có quy mô lớn sẽ có hiệu quả về môi trường và hiệu quả tài chính hơn các doanh nghiệp còn lại. Nhóm những doanh nghiệp vừa và nhỏ thường vì mục tiêu lợi nhuận nên không đáp ứng được các yêu cầu về môi trường. Đồng thời, nghiên cứu cũng chỉ ra một số hạn chế, thiếu sót và các hướng phát triển về sau.

Từ khóa: Phương pháp bao dữ liệu, ISO 14001, hiệu quả sản xuất kinh doanh, hiệu quả tài chính, ngành công nghiệp chế tạo.

Download và xem chi tiết tại: 
http://www.mediafire.com/view/dwtvm2ui800sjbz/%C4%90%C3%81NH+GI%C3%81+HI%E1%BB%86U+QU%E1%BA%A2+S%E1%BA%A2N+XU%E1%BA%A4T+KINH+DOANH.pdf ​


Bùi Thị Hương Lan, Nguyễn Thị Dịu (QH2011-E-TCNH)
Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế Phát triển
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Email: ktpt_ueb@vnu.edu.vn
Website: ktpt.ueb.edu.vn