TIÊU ĐIỂM
Sinh viên Khoa Kinh tế Phát triển không chỉ vững kiến thức, giỏi thực hành, họ còn rất ...
 
 
Loading...
Tọa đàm Chương trình đào tạo cử nhân ngành Kinh tế Phát triển: 10 năm nhìn lại và hướng tới tương lai

Hướng tới kỷ niệm 10 năm thành lập Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Khoa Kinh tế Phát triển phối hợp với Trung tâm Dự báo và Phát triển nguồn nhân lực (TTDB&PTNNL) – ĐHQGHN tổ chức tọa đàm “ Chương trình đào tạo cử nhân ngành Kinh tế Phát triển: 10 năm nhìn lại và hướng tới tương lai” trong sáng ngày 15/06/2017 tại văn phòng Khoa.

Buổi tọa đàm với sự tham dự của đại diện TTDB&PTNNL, các nhà tuyển dụng, cựu sinh viên của Khoa và các cán bộ, giảng viên đã xây dựng và gắn bó với chương trình đào tạo cử nhân ngành Kinh tế Phát triển. Dựa trên những số liệu khảo sát về thực trạng của sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế Phát triển do TS. Đỗ Xuân Trường, phó GĐ TTDB&PTNNL trình bày , các đại biểu tham dự đã góp ý nhằm xây dựng nội dung chương trình đào tạo gắn với yêu cầu của nhà tuyển dụng, kiến thức của sinh viên đã tốt nghiệp cần sát hơn với thực tế, cần bổ sung thêm những kỹ năng mới phù hợp với yêu cầu của xã hội. Các đại biểu tham dự tọa đàm nhấn mạnh, chương trình đào tạo cử nhân Kinh tế Phát triển cần tăng thêm những hoạt động trải nhiệm, nâng cao chất lượng thực tế, thực tập của sinh viên. Trong buổi tọa đàm các đại biểu đại diện cho các nhà tuyển dụng góp ý thêm cho Khoa về xu hướng nhu cầu nhân lực sinh viên ngành Kinh tế Phát triển tại Việt Nam, đặc biệt là xu hướng liên ngành kinh tế và quản lý và các lĩnh vực kinh tế ứng dụng.

 
Từ những ý kiến trên, Ban Chủ nhiệm Khoa KTPT đã ghi nhận và sẽ có đề nghị điều chỉnh chương trình và đổi mới trong công tác quản lý đào tạo và giảng dạy của các giảng viên thể hiện cam kết tinh thần trách nhiệm của Khoa về chất lượng “sản phẩm đào tạo”, góp phần vào sự thành công của Trường Đại học kinh tế trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Buổi tọa đàm diễn ra sôi nổi, đầm ấm với sự đóng góp nhiệt tình của các thành viên tham dự, Khoa Kinh tế Phát triển từ khi thành lập gần 10 năm qua, luôn có sự nhất quán, đồng thuận từ lãnh đạo đến tất cả các giảng viên, cán bộ trong việc cùng xây dựng, hoàn thiện công tác giảng dạy, đào tạo, nghiên cứu đáp ứng nhu cầu mới của xã hội hiện nay.
 

Là một thành viên của “gia đình UEB”, Khoa Kinh tế Phát triển luôn và sẽ phát huy đóng góp hết khả năng của đơn vị nhằm đóng góp cho sự phát triển mạnh mẽ chung của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.


Thùy Linh - Khoa KTPT, Trường ĐHKT
Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế Phát triển
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Email: ktpt_ueb@vnu.edu.vn
Website: ktpt.ueb.edu.vn