TIÊU ĐIỂM
Sinh viên Khoa Kinh tế Phát triển không chỉ vững kiến thức, giỏi thực hành, họ còn rất ...
 
 
Loading...
Sinh viên khoa Kinh tế phát triển hào hứng tham gia “Chuỗi hướng nghiệp”

Ngày 5/9/2017, “Chuỗi hướng nghiệp” của Khoa Kinh Tế Phát Triển nằm trong Chuỗi chương trình “Chào tân sinh viên K62” đã diễn ra vô cùng sôi nổi và hào hứng tại phòng 802, Giảng đường Việt Úc, Trường ĐH Kinh tế- ĐHQGHN.

 

 
Hòa chung trong không khí náo nức của những ngày đầu năm học mới, đánh dấu bước khởi đầu cho hoạt động của chuỗi “Chào tân sinh viên K62”, “Chuỗi hướng nghiệp” là hoạt động lần đầu tiên được tổ chức với mục đích giải đáp những thắc mắc của tân sinh viên về ngành học của mình cũng như những cơ hội việc làm của ngành sau khi ra trường. Tham gia buổi trao đổi có sự góp mặt của các giảng viên khoa Kinh Tế Phát triển (KTPT) cùng với một số chuyên gia và cựu sinh viên.
 
 TS. Hoàng Khắc Lịch - Phó chủ nhiệm Khoa KTPT chia sẻ quan điểm
Chia sẻ cùng với tân sinh viên, TS. Hoàng Khắc Lịch khẳng định: “Kinh Tế Phát Triển là ngành học về những vấn đề kinh tế cơ bản và đặc biệt có ý nghĩa đối với các nước đang phát triển. Việt Nam thuộc nhóm nước đó và vì thế đây là một ngành học quan trọng và có tính ổn định cao. Sinh viên ngành KTPT có nhiều thế mạnh, cụ thể như: có kiến thức nền tảng vững chắc, am hiểu về các phương pháp phân tích kinh tế, có kỹ năng thực hành, có khả năng hội nhập quốc tế và thích nghi cao.” Ngoài ra, TS. Hoàng Khắc Lịch cũng nhắc nhở sinh viên cần trau dồi thêm khả năng ngoại ngữ, rèn luyện các kỹ năng mềm để giải quyết hài hòa các mối quan hệ trong học tập và công việc sau này.
 

 TS. Trần Thị Lan Hương - Viện Hàn Lâm KHXHVN

 Tham gia có ý kiến, TS. Lưu Quốc Đạt cho rằng sinh viên cần phải sử dụng thời gian một cách hiệu quả nhất để nâng cao năng lực thực tế; phải tạo được sự khác biệt thực sự so với người khác. Trong khi đó, TS. Trần Thị Lan Hương (Viện Hàn Lâm Khoa học Xã hội Việt Nam) khuyến khích sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học để nâng cao hiểu biết và kiến thức ở mức độ chuyên sâu, đồng thời cũng rèn luyện được kỹ năng phân tích các vấn đề trong thực tiễn. Để ủng hộ quan điểm đó, TS. Phạm Vũ Thắng (Giám đốc trung tâm Nghiên cứu KTPT) đã thông tin thêm về một số dự án đang cần sử dụng nhân lực sinh viên, đồng thời cam kết tiếp nhận sinh viên khoa KTPT tham gia thực tập và làm việc tại trung tâm.
 

Ảnh chụp toàn thể cán bộ, sinh viên Khoa Kinh tế phát triển trong “Chuỗi hướng nghiệp”

Thông qua buổi hướng nghiệp, các vấn đề được nêu ra đều đã được giải đáp một cách cặn kẽ và chi tiết, giúp sinh viên khoa KTPT hiểu rõ hơn về ngành học, công việc và những kỹ năng cần phải được trau dồi trong suốt quá trình học tập tại trường.

Tin: Ngô Phương Thảo (QH-2016-E KTPT) Ảnh: Ngô Phương Anh
Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế Phát triển
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Email: ktpt_ueb@vnu.edu.vn
Website: ktpt.ueb.edu.vn