TIÊU ĐIỂM
Sinh viên Khoa Kinh tế Phát triển không chỉ vững kiến thức, giỏi thực hành, họ còn rất ...
 
 
Loading...
Thạc sĩ Kinh tế biển: Sinh viên ngành Kinh tế phát triển và Hải dương học được dự thi ngay sau khi học bổ túc kiến thức 2-3 học phần

Chương trình đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Kinh tế biển mang tính liên ngành cao của các ngành Kinh tế Phát triển, Hải dương học và một số ngành liên quan như các ngành thuộc nhóm ngành Kinh doanh và Quản lý, Khoa học Trái đất, Khoa học Môi trường, Thủy sản, Kỹ thuật mỏ, Khai thác Vận tải trong đó ngành Kinh tế phát triển được coi là ngành gốc chính.

Chương trình có mục tiêu chung là đào tạo thạc sĩ mang tính liên ngành về kinh tế biển, có định hướng chất lượng cao và ứng dụng đáp ứng nhu cầu của xã hội, nhằm phục vụ cho đối tượng là các cán bộ quản lý nhà nước ở các Bộ, ban, ngành ở các cấp, các nhà nghiên cứu, các giảng viên tương lai, các cán bộ phát triển ở các tổ chức chính phủ, tổ chức phi chính phủ (NGO).

Đây là chương trình đào tạo mới, có tính liên ngành cao và ưu tiên các đối tượng đang công tác trong lĩnh vực phù hợp với chuyên ngành đào tạo. Đối tượng tuyển sinh của chương trình, như sau:

  • Điều kiện văn bằng:

- Có bằng tốt nghiệp đại học ngành Kinh tế phát triển được dự thi sau khi đã có chứng chỉ bổ sung kiến thức với chương trình gồm 02 học phần (06 tín chỉ).

- Có bằng tốt nghiệp đại học ngành Hải dương học được dự thi sau khi đã có chứng chỉ bổ sung kiến thức với chương trình gồm 03 học phần (9 tín chỉ).

- Có bằng tốt nghiệp đại học các ngành thuộc nhóm ngành Kinh tế học, Kinh doanh, Tài chính - Ngân hàng - Bảo hiểm, Kế toán - Kiểm toán, Quản trị - Quản lý được dự thi sau khi đã có chứng chỉ bổ sung kiến thức với chương trình gồm 06 học phần (18 tín chỉ).

- Có bằng tốt nghiệp đại học nhóm ngành Khoa học trái đất, Khoa học môi trường, Thủy sản, Kỹ thuật mỏ, Khai thác Vận tải được dự thi sau khi đã có chứng chỉ bổ sung kiến thức với chương trình gồm 08 học phần (24 tín chỉ).

  • Điều kiện thâm niên công tác:

+ Có bằng tốt nghiệp đại học ngành Kinh tế phát triển, Hải dương học được dự thi ngay;

+ Có bằng tốt nghiệp đại học các ngành thuộc nhóm ngành Kinh tế học, Kinh doanh, Tài chính - Ngân hàng - Bảo hiểm, Kế toán - Kiểm toán, Quản trị - Quản lý được dự thi sau khi có ít nhất một năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị và quản lý trong lĩnh vực biển, hải dương, vận tải biển, tài nguyên biển hoặc môi trường biển;

+ Có bằng tốt nghiệp đại học nhóm ngành Khoa học trái đất, Khoa học môi trường, Thủy sản, Kỹ thuật mỏ, Khai thác Vận tải được dự thi sau khi có ít nhất ba năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị và quản lý trong lĩnh vực biển, hải dương, vận tải biển, tài nguyên biển hoặc môi trường biển.

TỔNG QUAN CHƯƠNG TRÌNH
►Thời gian đào tạo: Từ 24 tháng (4 học kỳ), học Thứ 7 & Chủ nhật
► Khai giảng (dự kiến): Tháng 10 năm 2018
► Đơn vị đào tạo: Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN
► Bằng do trường Đại học Quốc gia Hà Nội cấp
-----------------------------------------
CƠ HỘI
► Trải nghiệm môi trường đào tạo chất lượng chuẩn Quốc tế: với sự kế thừa phát triển của các chương trình tiên tiến thế giới như chương trình Thạc sĩ Chính sách biển của trường Đại học Washington, chương trình Thạc sĩ Kinh tế biển của trường Đại học Portmouth.
► Cơ hội được đi thực tế tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, cụm cảng biển, khu bảo tồn đa dạng sinh vật biển và thực tập tại các trường đối tác nước ngoài.

► Trao đổi chuyên môn cùng các giảng viên nhiều năm kinh nghiệm, có cơ hội tham gia 3 buổi tọa đàm cùng các chuyên gia cao cấp trong và ngoài nước.

-----------------------------------------

CÁC MỐC THỜI GIAN ĐÁNG LƯU TÂM

► Thời gian học Bổ sung kiến thức: Dự kiến tháng 7, tháng 8/2018

► Thời gian học Hệ thống hóa kiến thức: Dự kiến tháng 8/2018

► Thời gian nộp hồ sơ thi tuyển: Dự kiến cuối tháng 8/2018, đầu tháng 9/2018

► Thời gian thi tuyển: Dự kiến cuối tháng 9/2018

-----------------------------------------
THÔNG TIN TUYỂN SINH
►Khoa Kinh tế Phát triển, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN
Phòng 305, nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
►Điện thoại: 043 7547 506 (máy lẻ 309) - Hotline: 0983.798.002
►Website: http://ktpt.ueb.edu.vn
►Fanpage: www.facebook.com/thacsikinhtebien


Khoa Kinh tế phát triển
Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế Phát triển
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Email: ktpt_ueb@vnu.edu.vn
Website: ktpt.ueb.edu.vn