TIÊU ĐIỂM
Sinh viên Khoa Kinh tế Phát triển không chỉ vững kiến thức, giỏi thực hành, họ còn rất ...
 
 
Loading...
ĐHQGHN và Thành phố Đà Nẵng thống nhất phối hợp tổ chức chương trình Thạc sĩ về Kinh tế Biển

Sáng ngày 8/7/2018 tại trụ sở UBND TP. Đà Nẵng, đoàn công tác của ĐHQGHN do Giám đốc Nguyễn Kim Sơn dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo thành phố về việc phối hợp triển khai các nhiệm vụ nhằm phát triển kinh tế xã hội một cách bền vững. Đặc biệt, trong lĩnh vực đào tạo, hai bên thống nhất cao trong việc ĐHQGHN sẽ hỗ trợ bậc đào tạo thạc sĩ ngành Kinh tế biển cho cán bộ quản lý của Đà Nẵng

Tại buổi làm việc, đại diện các nhà khoa học của ĐHQGHN và lãnh đạo các sở, ban ngành của Đà Nẵng đã trao đổi về các nội dung mà hai bên dự kiến hợp tác trong thời gian tới.

Bên cạnh việc thống nhất cùng thực hiện triển khai một loạt các nhiệm vụ khoa học công nghệ nhằm ứng dụng triển khai phát triển kinh tế xã hội; Trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo, hai bên nhất trí triển khai các chương trình đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao cùng các kỹ năng cho lãnh đạo, quản lý.

Về thế mạnh địa lý của Đà Nẵng là kinh tế biển, hai bên nhất trí triển khai các hoạt đông khảo sát, nghiên cứu về tài nguyên biển; các dự báo về thiên tai, sạt lở đất ven biển; các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng kiến thức cho lãnh đạo quản lý về kinh tế biển theo hướng bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu. Đặc biệt là hai bên thống nhất cao trong việc ĐHQGHN sẽ hỗ trợ bậc đào tạo thạc sĩ ngành Kinh tế biển cho cán bộ quản lý của Đà Nẵng. Ngành đào tạo bậc thạc sĩ Kinh tế biển là một ngành đào tạo mới của ĐHQGHN có tính liên ngành cao của các ngành Kinh tế phát triển, Hải dương học và một số ngành liên quan như các ngành thuộc nhóm ngành Kinh doanh và Quản lý, Khoa học Trái đất, Khoa học Môi trường, Thủy sản, Kỹ thuật mỏ, Khai thác Vận tải trong đó ngành Kinh tế phát triển được coi là ngành gốc chính. Ngành Kinh tế biển được ĐHQGHN phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu thực tiễn đời sống xã hội, với mục tiêu chung cung cấp cho người học kiến thức chuyên sâu về hoạch định chính sách, quản trị, quản lý về kinh tế biển để có thể trở thành nhà quản lý, chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực kinh tế biển, đủ năng lực để tổ chức, điều hành, thực thi các hoạt động hoạch định chính sách, quản trị và quản lý trong lĩnh vực kinh tế biển.

Lãnh đạo của ĐHQGHN và thành phố Đà Nẵng thống nhất sẽ ký kết văn bản thoả thuận hợp tác trong thời gian gần nhất để làm căn cứ cho các đơn vị của hai bên triển khai các nhiệm vụ cụ thể trong thời gian tới.

>>> Tin gốc: ĐHQGHN phối hợp với Đà Nẵng triển khai các nhiệm vụ khoa học để phát triển kinh tế xã hội


Khoa KTPT tổng hợp
Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế Phát triển
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Email: ktpt_ueb@vnu.edu.vn
Website: ktpt.ueb.edu.vn