TIÊU ĐIỂM
Sinh viên Khoa Kinh tế Phát triển không chỉ vững kiến thức, giỏi thực hành, họ còn rất ...
 
 
Loading...
Nắm bắt ngay cơ hội nhận học bổng nghiên cứu 6.000usd/ năm dành cho sinh viên ngành Kinh tế Phát triển

Một thông tin vui dành cho các bạn sinh viên ngành Kinh tế phát triển của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN: Từ năm 2020, sinh viên có khả năng nghiên cứu tốt và Tiếng Anh thành thạo sẽ được cấp học bổng thực hiện nghiên cứu tại Việt Nam từ các giáo sư tại Trường Đại học Mc Gill và Đại học Québec (Canada) tài trợ trong vòng 3 năm với tổng trị giá 6.000USD/ năm.

Sinh viên nhận học bổng sẽ thuyết trình bản đề án, sau khi được chấp nhận sẽ thực hiện nghiên cứu cùng sinh viên Canada. Kết quả nghiên cứu dự kiến đăng trên các tạp chí trong nước, quốc tế, hội thảo trong nước và quốc tế. Hàng năm, sinh viên nhận học bổng sẽ tham dự và báo cáo kết quả nghiên cứu tại Vietnam - Canada Joint seminar được tổ chức tại Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN.

Và nếu bạn vẫn chưa biết NCKH mang lại những lợi ích gì dành cho sinh viên, hãy tham khảo những thông tin sau nhé. Sinh viên NCKH là một trong những phương thức học tập hiệu quả nhất hiện nay, bởi trong quá trình nghiên cứu, sinh viên có thể tiếp cận kiến thức lý luận và kiến thức thực tiễn thông qua nhiều kênh thông tin khác nhau: qua bài giảng trên lớp, nghiên cứu tài liệu, sách, báo trên Internet, hoặc các sản phẩm thực tiễn trong cuộc sống… qua đó tạo cho mình cách học tập khoa học và khơi gợi khả năng sáng tạo.

NCKH không những giúp sinh viên nắm chắc kiến thức mà còn tiếp cận nhiều hơn kiến thức mới: Mỗi sinh viên thi tham gia NCKH đều đòi hỏi phải có nền tảng kiến thức cơ bản, nhưng không chỉ dừng lại ở các kiến thức đó, trong quá trình nghiên cứu còn đòi hỏi người nghiên cứu không ngừng bổ sung, hoàn thiện kiến thức của mình. Do đó việc tìm kiếm và đọc thêm các tài liệu bổ trợ là cần thiết. Điều này tạo cho sinh viên kỹ năng nghiên cứu và kiến thức phục vụ cho đề tài của sinh viên sẽ tăng lên. Đồng thời, nếu bạn chinh phục được học bổng nghiên cứu trị giá 6.000 USD/ năm thì đồng nghĩa bạn đang có cơ hội vàng để được làm việc, trao đổi cùng những giáo sư hàng đầu tại các trường đại học nước ngoài. Thông qua đó, lượng tri thức tích lũy sẽ mang tính hệ thống, cập nhật các xu hướng trên thế giới, và chắc chắn, đây sẽ là cơ hội để bạn thể hiện bản lĩnh của một UEBer sẵn sàng bước ra thế giới.

 

NCKH giúp sinh viên biết cách thực hiện những công việc khoa học: như lập kế hoạch, bố trí thời gian, phân công nhiệm vụ trong nhóm… Điều này sẽ tạo cho chúng ta tư duy logic, biện chứng và cái nhìn bao quát mọi việc - đó là tầm nhìn của người quản lý, của lãnh đạo – điều quan trọng để gia tăng trải nghiệm, cơ sở nền tảng phát triển năng lực làm việc sau khi ra trường. Đồng thời, NCKH cũng giúp sinh viên có tác phong làm việc tích cực, kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả, kết hợp nhuần nhuyễn giữa các thành viên trong nhóm, cùng nhau giải quyết những khó khăn, rắc rối nảy sinh, nâng cao kỹ năng thuyết trình và bảo vệ đề tài trước hội đồng… Đó là kinh nghiệm rất quý khi sinh viên thực sự bắt tay vào làm việc tại các công ty.

 

Phát triển và rèn luyện kĩ năng mềm trong đó có kỹ năng thuyết trình để bảo vệ đề tài nghiên cứu của mình: Bên cạnh đó, việc thực hiện và bảo vệ một đề tài nghiên cứu khoa học sẽ rèn giũa cho sinh viên kỹ năng diễn đạt, trình bày một vấn đề, kỹ năng thuyết trình, tập cho sinh viên phong thái tự tin khi bảo vệ trước hội đồng khoa học. Và hãy nghĩ về trải nghiệm “vàng” khi được tham dự và báo cáo kết quả nghiên cứu tại Vietnam-Canada Joint seminar được tổ chức tại Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN? Hãy chứng minh bạn là một sinh viên UEB năng động, tự tin và bản lĩnh nhé!

 

Xây dựng hành trang cho mình bằng những thành tích đạt được và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp: Với “tấm hộ chiếu” học bổng nghiên cứu từ các trường đại học danh tiếng cùng kết quả nghiên cứu được đăng tải trên các bài báo, hội thảo trong nước và quốc tế, chắc chắn sẽ không khó để bạn lọt vào mắt xanh của những nhà tuyển dụng khó tính nhất. Rất nhiều cơ hội nghề nghiệp sẽ rộng mở và việc của bạn là lựa chọn theo sự đam mê và định hướng phát triển của bản thân.

Cùng chờ đón xem ai sẽ là chủ nhân đầu tiên của học bổng nghiên cứu trị giá 6.000 USD/ năm dành cho sinh viên ngành Kinh tế phát triển này nhé!


Thùy Linh
Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế Phát triển
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Email: ktpt_ueb@vnu.edu.vn
Website: ktpt.ueb.edu.vn