TIÊU ĐIỂM
Sinh viên Khoa Kinh tế Phát triển không chỉ vững kiến thức, giỏi thực hành, họ còn rất ...
 
 
Loading...
Giảng viên của Khoa KTPT tham dự Đại hội Toán học thế giới

Đại hội Toán học thế giới (ICM) được tổ chức 4 năm một lần là đại hội lớn nhất trong cộng đồng toán học. ICM 2014 đã diễn ra từ ngày 13/8 đến 21/8/2014 tại thành phố Seoul, Hàn Quốc. Các giải thưởng Fields, giải Nevanlinna, giải Gauss, và Huy chương Chern được trao trong lễ khai mạc vào ngày đầu tiên của đại hội.
Đại hội được chia thành 19 tiểu ban gồm tất cả các lĩnh vực của toán học. Đại hội năm nay đã thu hút hơn 5.000 nhà toán học đến từ hơn 120 quốc gia trên thế giới. Ngoài hội thảo chính tổ chức tại Seoul, Đại hội còn có 51 hội thảo với các chủ đề toán học khác nhau, được tổ chức tại các quốc gia trên thế giới trong thời gian trước và sau đại hội. 1000 nhà toán học đến từ các nước đang phát triển đã được mời tham dự.
Tham gia đại hội, TS. Lưu Quốc Đạt (Khoa Kinh tế Phát triển, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN) đã trình bày báo cáo tóm tắt nghiên cứu với chủ đề: “Mô hình ra quyết định đa tiêu chuẩn mờ dựa trên các phép tính số học mới giữa các số mờ tổng quát” (A fuzzy MCDM based on new arithmetic operations between generalized fuzzy numbers). Bài trình bày đã nhận được sự quan tâm và những ý kiến góp ý của các đại biểu tại hội thảo, cũng như gợi mở các hướng nghiên cứu trong tương lai.
TS. Lưu Quốc Đạt tại ICM 2014
Trước ngày khai mạc ICM, TS. Lưu Quốc Đạt cũng đã được mời tham dự hội thảo: “Toán học ở các quốc gia mới nổi: Thành tựu và cơ hội” (Mathematics in Emerging Nations: Achievements and Opportunities - MENAO) do Hiệp hội Toán học Quốc tế chủ trì, diễn ra tại Seoul vào ngày 12/8.
TS. Lưu Quốc Đạt cùng một nhà toán học tại đại hội
Tham dự đại hội là cơ hội quý báu để giảng viên của Trường Đại học Kinh tế có thể giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác nghiên cứu với các nhà toán học hàng đầu trên thế giới, cũng như quảng bá hình ảnh của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Lưu Đạt (Khoa KTPT)
Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế Phát triển
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Email: ktpt_ueb@vnu.edu.vn
Website: ktpt.ueb.edu.vn