TIÊU ĐIỂM
Sinh viên Khoa Kinh tế Phát triển không chỉ vững kiến thức, giỏi thực hành, họ còn rất ...
 
 
Loading...
Giảng viên của Khoa KTPT tham dự hội thảo quốc tế về kinh tế và thương mại thủy sản

Hội thảo quốc tế về kinh tế và thương mại thủy sản (tổ chức hai năm một lần) lần thứ 17 (IIFET 2014) đã diễn ra tại Đại học Công nghệ Queensland (QUT), Brisbane, Queensland, Úc với hơn 300 học giả đến từ các tổ chức, cơ quan nghiên cứu và các trường đại học trên thế giới.
Hội thảo gồm 7 phiên họp (section), diễn ra liên tục từ ngày 7 - 11/7/2014. Tham gia hội thảo với nguồn kinh phí tài trợ của Ban tổ chức IIFET 2014, đại diện cho nhóm nghiên cứu về Kinh tế tài nguyên và môi trường của Khoa Kinh tế Phát triển, Trường Đại học Kinh tế - ĐHGQHN, TS. Nguyễn Viết Thành đã tham gia và trình bày hai nghiên cứu với nội dung: (1)đánh giá tổn thương do biến đổi khí hậu đối với sinh kế của người dân và (2) phân tích hiệu quả kinh tế của đội tàu khai thác hải sản tại Việt Nam. Những nghiên cứu này do giảng viên Khoa Kinh tế Phát triển phối hợp với Viện Nghiên cứu Hải sản và sinh viên thực hiện.
Các bài trình bày đã nhận được những ý kiến góp ý, tư vấn của các đại biểu tại hội thảo và gợi mở ra các hướng nghiên cứu và hợp tác tiếp theo cho nhóm với các đối tác trong và ngoài nước.
Trong khuôn khổ chương trình, TS. Nguyễn Viết Thành cũng đã thảo luận về một số nội dung quan trọng với các đối tác tiềm năng, bao gồm: lượng giá tác động của biến đổi khí hậu với thủy sản, đánh giá năng lực cạnh tranh của cá ngừ Việt Nam xuất khẩu và đánh giá phát triển bền vững của các tỉnh tại Việt Nam.
TS. Nguyễn Viết Thành (ngoài cùng bên trái) cùng chụp ảnh lưu niệm cùng các diễn giả tại hội thảo
Việc tham dự hội thảo là cơ hội rất tốt để giảng viên của Khoa Kinh tế Phát triển và Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có thể giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm các nguồn tài trợ và hợp tác nghiên cứu với các học giả, nhà nghiên cứu quốc tế.

Viết Thành (Khoa KTPT)
Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế Phát triển
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Email: ktpt_ueb@vnu.edu.vn
Website: ktpt.ueb.edu.vn