TIÊU ĐIỂM
Sinh viên Khoa Kinh tế Phát triển không chỉ vững kiến thức, giỏi thực hành, họ còn rất ...
 
 
Loading...
Kết quả chuyến khảo sát trong khuôn khổ dự án “ Nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững”

Như đã đưa tin, trong khuôn khổ dự án " Nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững (CRSD) được tài trợ bởi Ngân hàng thế giới, WB, từ 11/5-16/5 nhóm Nghiên cứu khoa Kinh tế phát triển Trường Đại học Kinh tế đã tiến hành điều tra thu thập thông tin nhằm thực hiện hoạt động quy hoạch không gian tổng hợp vùng ven bờ (IPS) tại 6 xã ven biển Hoài Nhơn, Tỉnh Bình Định.

Trong ba ngày cuối cùng của chuyến khảo sát, nhóm Nghiên cứu khoa Kinh tế phát triển tiến hành phỏng vấn sâu có sự tham gia của cộng đồng người dân lần lượt tại 6 xã ven biển (PRA) nhằm: (1) Xác định và phân vùng các nguồn lợi thủy sản ven bờ; (2) xác định mức độ ảnh hưởng lẫn nhau giữa nghề đánh bắt thủy sản trong vùng nước ven bờ từ 0-6 hải lý ; (3) xác định mâu thuẫn và thứ tự ưu tiên cho các hoạt động kinh tế xã hội tại địa phương.

Một số hình ảnh diễn ra trong các buổi phỏng vấn cộng đồng.


Ảnh: TS. Nguyễn Viết Thành giới thiệu về mục đích của buổi tham vấn


Ảnh: Người dân địa phương xác định và phân vùng các nguồn lợi thủy sản ven bờ

Cuối buổi tham vấn, thay mặt nhóm tư vấn, TS. Nguyễn Viết Thành gửi lời cảm ơn chân thành tới tất cả các bà con đã nhiệt tình tham gia thảo luận nhóm, cung cấp các thông tin hết sức ý nghĩa đối việc việc hoàn thành báo cáo Quy hoạch không gian ven bờ tại huyện Hoài Nhơn, Bình Định. Sau mỗibuổi tham vấn, nhóm nghiên cứu đi đến thực địa tại từng xã nhằm kiểm chứng và xác định lại các thông tin đã được cung cấp.

Sau 6 ngày khảo sát, chuyến khảo sát tại huyện Hoài Nhơn, Bình Định đã kết thúc tôt đẹp. Nhóm nghiên cứu nhận định, những kết quả thu được từ chuyến đi là một trong những cơ sở vững chắc, sát thực tiễn đối với quy hoạch không gian tổng hợp ven bờ.

 

 


Tin: Lương Tuyến, Ảnh Nguyễn Yến
Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế Phát triển
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Email: ktpt_ueb@vnu.edu.vn
Website: ktpt.ueb.edu.vn