TIÊU ĐIỂM
Sinh viên Khoa Kinh tế Phát triển không chỉ vững kiến thức, giỏi thực hành, họ còn rất ...
 
 
Loading...
Khoa Kinh tế Phát triển tổ chức thỉnh giảng cho đoàn sinh viên quốc tế

Trong hai ngày 3 và 4/8/2016, Tiến sĩ Samuel Kim - Chủ tịch tổ chức World Culture Organization International (WCOI) có trụ sở tại Hoa Kỳ dẫn đầu đoàn sinh viên đến từ Mỹ và Hàn Quốc tới thăm và giao lưu trao đổi với Khoa Kinh tế Phát triển (KTPT), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.
Trong đợt giao lưu này, Khoa KTPT đã tổ chức 2 buổi thỉnh giảng cho đoàn sinh viên quốc tế và nhóm sinh viên của Khoa KTPT.
Tại buổi học đầu tiên, Khoa KTPT đã mời GS.TS. Trương Việt Dũng - Trưởng Khoa Khoa học Sức khỏe, Trường Đại học Thăng Long, Chủ tịch Hội đồng Đạo đức trong nghiên cứu Y sinh học - Bộ Y tế giảng cho sinh viên về chủ đề “30 năm cải cách hệ thống y tế Việt Nam: thành tựu và thách thức” (30 year of health system reform in Vietnam: achievements and challenges). Bài giảng nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ nhóm sinh viên quốc tế.
Tiếp đó, Khoa KTPT đã tổ chức giảng dạy cho nhóm sinh viên về các vấn đề liên quan đến tình hình phát triển kinh tế Việt Nam sau 30 năm đổi mới; các vấn đề về thể chế và năng lực cạnh tranh; về nghèo đói, bất bình đẳng và tác động của phát triển kinh tế với cộng đồng dân tộc thiểu số Việt Nam. Các chủ  đề thỉnh giảng trên do TS. Nguyễn Quốc Việt - Chủ nhiệm Khoa KTPT và TS. Hoàng Khắc Lịch - Phó Chủ nhiệm Bộ môn Kinh tế học đảm nhiệm.

TS. Hoàng Khắc Lịch thảo luận với các sinh viên quốc tế và sinh viên Khoa KTPT
Buổi thỉnh giảng diễn ra trong không khí cởi mở và sôi nổi. Ngoài việc lĩnh hội được những kiến thức mà các giảng viên giảng dạy đã truyền đạt, các sinh viên cũng đã có cơ hội để cùng nhau chia sẻ và trao đổi về những hiểu biết, quan điểm của mình về những vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế Việt Nam trong giai đoạn hiện nay không chỉ xoay quanh những vấn đề mà các bài thuyết trình đưa ra.
Sau buổi thỉnh giảng, dưới sự hướng dẫn của TS. Nguyễn Quốc Việt, đoàn sinh viên quốc tế và sinh viên Khoa KTPT đã đến thăm, tặng quà và cùng tham dự các lớp học tại Trung tâm Sao Mai Hà Nội - thuộc Hội cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam. Đây là một hoạt động thiện nguyện rất có ý nghĩa đối với sinh viên trong quá trình tìm hiểu những vấn đề  phát triển và tăng trưởng bền vững ở Việt Nam.
Trong khuôn khổ chương trình giao lưu, tại buổi làm việc với Giáo sư Samuel Kim, TS. Nguyễn Quốc Việt cho biết, Khoa KTPT trực thuộc Trường ĐHKT - ĐHQGHN rất mong muốn mở rộng các cơ hội hợp tác với các đối tác quốc tế nhằm tạo cơ hội giao lưu, trao đổi học thuật giữa sinh viên của các nước. Qua đây, hai bên đã nhất trí tiến tới xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài hơn, trong đó WCOI sẽ tiếp nhận các sinh viên của Khoa KTPT tham gia các chương trình giao lưu, thực tập, thực tế tại các nước như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Indonesia, Thái Lan do WCOI tổ chức hàng năm. TS. Nguyễn Quốc Việt bày tỏ sự cảm ơn và hy vọng thời gian tới sẽ tiếp tục có cơ hội cộng tác với Tiến sĩ Samuel Kim, cũng như tổ chức được thêm nhiều buổi trao đổi học thuật, giao lưu văn hóa giữa sinh viên Khoa KTPT và các nhóm sinh viên quốc tế tại Trường ĐHKT.
Kết thúc chương trình thỉnh giảng và đi thực tế tại Hà Nội, đoàn sinh viên quốc tế sẽ tiếp tục đi thực tế tại vùng miền núi phía Bắc Việt Nam để tìm hiểu sinh kế của đồng bào các dân tộc thiểu số.

Hoa Hạnh (Khoa KTPT)
Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế Phát triển
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Email: ktpt_ueb@vnu.edu.vn
Website: ktpt.ueb.edu.vn