TIÊU ĐIỂM
Sinh viên Khoa Kinh tế Phát triển không chỉ vững kiến thức, giỏi thực hành, họ còn rất ...
 
 
Loading...
Chương trình Thạc sĩ Kinh tế biển về với đất cảng Hải Phòng

Trong tuần cuối tháng 3/2017, Chương trình Thạc sĩ Kinh tế biển, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đã tổ chức buổi giới thiệu thông tin tuyển sinh chương trình và trao đổi hợp tác đào tạo tại thành phố Hải Phòng. Đây là chương trình đào tạo chất lượng cao được Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN đầu tư trọng điểm và là chương trình Thạc sĩ Kinh tế biển đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam.

Tham gia chương trình có TS. Nguyễn Quốc Việt, Chủ nhiệm khoa Kinh tế Phát triển, Giám đốc chương trình Thạc sĩ Kinh tế biển, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN; PGS. TS. Vũ Đức Thanh, nguyên Phó chủ nhiệm khoa Kinh tế Phát triển, Trường ĐHKT, ĐHQGHN; TS. Hoàng Khắc Lịch, Chủ nhiệm bộ môn Kinh tế học, Trường ĐHKT, ĐHQGHN; ThS. Ngô Thị Thu Hà, Phó trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐHKT, ĐHQGH; ThS. Trần Quốc Toản, Chuyên viên phòng Đào tạo, Trường ĐHKT, ĐHQGHN.

Trong buổi giới thiệu và trao đổi hợp tác, Chương trình Thạc sĩ Kinh tế biển, Trường Đại học Kinh tế đã giải đáp các thắc mắc liên quan đến mục tiêu chương trình đào tạo, khung chương trình đào tạo,các môn học bổ sung kiến thức đối với từng nhóm ngành, điều kiện và hình thức thi tuyển, cơ hội thực tập trong và ngoài nước, cũng như các cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp… cho lãnh đạo một số đơn vị đến từ các cơ quan, viện nghiên cứu, khu công nghiệp, cảng biển và các doanh nghiệp tại thành phố Hải Phòng. Hiện tại, Chương trình Thạc sĩ Kinh tế biển đã giới thiệu thông tin chương trình tới UBND các quận, huyện thành phố Hải Phòng, Sở Tài nguyên Môi trường Hải Phòng, Chi cục biển và hải đảo Hải Phòng, Cục Hải quan Hải Phòng, Trường Chính trị Tô Hiệu Thành phố Hải Phòng, Viện Tài nguyên và Môi trường biển, Viện Nghiên cứu Hải sản Hải Phòng và một số doanh nghiệp xuất nhập khẩu, logistics tại Hải Phòng.

Về những lợi điểm của chương trình, TS. Nguyễn Quốc Việt cho biết, đây là chương trình chất lượng cao, định hướng ứng dụng, được xây dựng dựa trên cơ sở kế thừa chương trình đào tạo của các trường đại học danh tiếng trên thế giới và có sự điều chỉnh phù hợp với thực tiễn Việt Nam. Trong quá trình học tập, học viên được trực tiếp trao đổi, học hỏi kinh nghiệm với các chuyên gia cao cấp trong và ngoài nước, các nhà hoạch định chiến lược chính sách uy tín về phát triển kinh tế biển Việt Nam. Đặc biệt, các học phần thực tập thực tế sẽ được triển khai tại các khu vực phát triển kinh tế biển, cảng biển quy mô lớn tại Việt Nam. Ngoài ra, học viên còn có cơ hội tham gia khóa học Study tour tại các trường Đại học đối tác nước ngoài như Mỹ, Đức, Hà Lan, Đan Mạch... Học viên được trải nghiệm môi trường học tập chuyên nghiệp, cơ sở vật chất hiện đại, đạt chuẩn quốc tế, với thời gian học linh hoạt (thứ 7 và Chủ Nhật) nên phù hợp với đối tượng học viên đang đi làm. Cuối cùng, chính là lợi thế tuyển dụng tại các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức hàng đầu Việt Nam và quốc tế sau khi tốt nghiệp.

Theo dự kiến, từ năm 2017, trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN sẽ tổ chức tuyển sinh thạc sĩ chuyên ngành Kinh tế biển với 35 học viên một khóa. Khóa đầu tiên sẽ khai giảng vào tháng 10/2017.

Mọi ý kiến thắc mắc về chương trình học, cách đăng ký học, vui lòng liên hệ:
Khoa Kinh tế Phát triển, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN
Phòng 305, nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 043 7547 506 (máy lẻ 309) - Hotline: 0963.914.322
Email: hangltt@vnu.edu.vn | hanglttvnu@gmail.com
Website: http://ktpt.ueb.edu.vn
Fanpage: www.facebook.com/thacsikinhtebien

#thạcsĩkinhtế #caohọckinhtế #kinhtếbiển #kinhtếpháttriển


CT Thạc sĩ Kinh tế biển, Trường ĐHKT, ĐHQGHN
Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế Phát triển
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Email: ktpt_ueb@vnu.edu.vn
Website: ktpt.ueb.edu.vn