TIÊU ĐIỂM
Sinh viên Khoa Kinh tế Phát triển không chỉ vững kiến thức, giỏi thực hành, họ còn rất ...
 
 
Loading...
Hội nghị NCKH sinh viên Khoa Kinh tế Phát triển năm học 2016 - 2017

Nằm trong kế hoạch triển khai nghiên cứu khoa học (NCKH) sinh viên, ngày 12/4/2017, tại phòng 807 và 808, giảng đường Việt Úc, Khoa Kinh tế Phát triển, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên với sự góp mặt của nhiều giảng viên, sinh viên trong và ngoài Khoa.

Hội nghị sinh viên NCKH được tổ chức hàng năm là hoạt động mang lại nhiều ích lợi thiết thực cho sinh viên. Ngoài việc áp dụng các kiến đã học trên lớp, rèn luyện khả năng tư duy, kỹ năng thuyết trình, làm việc nhóm, hoạt động NCKH còn giúp sinh viên vững vàng, tự tin hơn trong cuộc sống; chuẩn bị tốt cho công việc sau khi tốt nghiệp. Chính vì vậy, năm học 2016-2017, phong trào nghiên cứu khoa học sinh viên của Khoa Kinh tế Phát triển đã nhận được nhiều sự quan tâm của sinh viên với 12 nhóm đăng ký và 7 nhóm hoàn thành báo cáo cuối cùng. Các đề tài năm nay có tính sáng tạo và ý nghĩa thực tiễn cao; các nhóm tham gia nghiên cứu đã nghiêm túc đầu tư thời gian, công sức để hoàn thành những bài nghiên cứu có chất lượng.

Khoa KTPT đã tổ chức và sắp xếp cho các nhóm tham gia báo cáo ở hai hội đồng. Hội đồng 1 do TS. Nguyễn Viết Thành chủ trì và hội đồng 2 do TS. Bùi Đại Dũng chủ trì.

Các thầy cô trong hai Hội đồng đã thống nhất các đề tài được lựa chọn để hoàn thiện tham gia báo cáo cấp trường gồm:

- Giải Nhất: “Lượng giá giá trị rừng ngập mặn Vườn Quốc Gia Xuân Thủy trong bối cảnh biến đổi khí hậu” do nhóm sinh viên Lương Thị Yến và Nguyễn Thị Thiện thực hiện, ThS. Nguyễn Thị Vĩnh Hà hướng dẫn.

- Đồng giải Nhì:

“Phân tích hiệu quả hoạt động của ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tại 2 thành phố: Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh” do nhóm sinh viên Nguyễn Thị Duy Linh, Hoàng Thị Thanh Huyền và Trần Thị Thanh Hương thực hiện, ThS. Đàm Thị Tuyết hướng dẫn;

“Quy mô chi tiêu công tối ưu ở các nước đang phát triển: Bài học cho Việt Nam” do sinh viên Dương Cẩm Tú thực hiện, TS. Hoàng Khắc Lịch hướng dẫn.

Sau khi công bố kết quả đánh giá, các thầy cô trong hội đồng, đặc biệt các thầy PGS. TS. Phí Mạnh Hồng, TS. Bùi Đại Dũng và TS. Lưu Quốc Đạt, đã chia sẻ những kinh nghiệm và lời khuyên bổ ích cho các nhóm NCKH, đặc biêt là 3 nhóm được lựa chọn báo cáo cấp trường.

 

Văn phòng Khoa KTPT
Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế Phát triển
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Email: ktpt_ueb@vnu.edu.vn
Website: ktpt.ueb.edu.vn