TIÊU ĐIỂM
Sinh viên Khoa Kinh tế Phát triển không chỉ vững kiến thức, giỏi thực hành, họ còn rất ...
 
 
Loading...
Tọa đàm “Tầm quan trọng của quản lý nguồn lợi đối với nghề cá bền vững”

Ngày 25/4/2017, khoa Kinh tế Phát triển (KTPT), trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức Tọa đàm khoa học: “Tìm hiểu về tầm quan trọng của quản lý nguồn lợi trong quản lý nghề cá bền vững dựa vào cộng đồng”, trao đổi những kinh nghiệm của Nhật Bản về vấn đề này. Buổi tọa đàm nhận được sự quan tâm của đông đảo sinh viên Khoa KTPT với sự tham ra thuyết trình của Chuyên gia Watanabe Hidenao - một Cố vấn của cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (jica) và trung tâm Phát triển Nghề cá Đông Nam Á (SEAFDEC).

            Thông qua buổi tọa đàm, cùng sự hỗ trợ của TS.Nguyễn Viết Thành – phó chủ nhiệm khoa KTPT, SV của khoa đã có những trao đổi, đóng góp sôi nổi cùng Chuyên gia Watanabe để làm rõ vấn đề tầm quan trọng của quản lý nguồn lợi đối với nghề cá bền vững ở một số nội dung cùng thảo luận như:

- Nghề cá bền vững: là giữ cho tổng sản lượng khai thác và lượng chết tự nhiên thấp hơn so số lượng cá thể bổ sung mới

- Quản lý nguồn lợi thông qua ba hoạt động: thu thập dữ liệu – xây dựng quy định quản lý - giảm sát

- Quan trắc, Kiểm soát, và Giám sát phù hợp (MCS)

- Quản lý nghề cá dựa vào cộng đồng (CBFM)

- Thu thập dữ liệu qua Quản lý nghề cá dựa vào cộng đồng

- Tiếp cận hệ sinh trong Quản lý nghề cá

Buổi tọa đàm diễn ra thành công, nhận được sự quan tâm và tích cực tương tác của các em SV. Ở cuối buổi thuyết trình, ông Watanabe Hidenao đã có những trao đổi kinh nghiệm của Nhật Bản về quản lý nghề cá bền vững cũng như trả lời những thắc mắc của sinh viên về vấn đề này. Ông gửi lời cảm ơn và có những đánh giá cao đối với sự nhiệt tình, thông minh và hiểu biết của SV khoa KTPT.

Kết thúc tọa đàm, TS.Nguyễn Viết Thành thay mặt khoa có lời cảm ơn tới chuyên gia Watanabe và thư kí. Ông hi vọng kiến thức trong buổi tọa đàm sẽ giúp đỡ các em SV có những tích lũy về kiến thức chuyên ngành, hiểu sâu hơn vấn đề về nghề cá, quản lý nguồn lợi trong quản lý nghề cá bền vững; đồng thời ông cũng hi vọng có thể có gặp lại ông Watanabe Hidenao ở những buổi tọa đàm, trò chuyện lần sau.

 

VPK KTPT
Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế Phát triển
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Email: ktpt_ueb@vnu.edu.vn
Website: ktpt.ueb.edu.vn