TIÊU ĐIỂM
Sinh viên Khoa Kinh tế Phát triển không chỉ vững kiến thức, giỏi thực hành, họ còn rất ...
 
 
Loading...
Đặc tả chương trình đào tạo cử nhân Kinh tế phát triển 2015

Bản đặc tả Chương trình đề cập đến những thông tin về chiến lược dạy và học của Chương trình: triết lý giáo dục, phương pháp dạy và học phù hợp với Chương trình, gợi ý những phương pháp dạy và học phù hợp với một số môn học đặc trưng của Chương trình, đề cập những hoạt động kiểm tra đánh giá, phương pháp kiểm tra kết quả học tập mà người học sẽ phải trải qua.

Trên cơ sở tổng hợp những thông tin này, người học có thể hình dung về những hoạt động học tập của mình trong 4 năm đào tạo, có những sự chuẩn bị cần thiết để học tập hiệu quả nhất.

Bản đặc tả Chương trình cũng cung cấp Bảng kiểm đánh giá năng lực sinh viên tốt nghiệp. Tại các thời điểm khác nhau khi đang theo học Chương trình, sinh viên có thể sử dụng Bảng kiểm để tự đánh giá mức độ tích lũy kiến thức, kỹ năng của mình, từ đó xây dựng kế hoạch cho giai đoạn còn lại để tại thời điểm tốt nghiệp có năng lực như kỳ vọng.

Các kết quả học tập và mục tiêu dự kiến của chương trình đào tạo được thể hiện trong bản đặc tả là:

- Nguồn thông tin giúp các sinh viên đang học cũng như các sinh viên tiềm năng hiểu về chương trình.

- Nguồn thông tin dành cho các nhà tuyển dụng, đặc biệt là các thông tin về kỹ năng và các năng lực trí tuệ có thể chuyển đổi được phát triển trong chương trình.

- Cơ sở để các nhóm giảng viên và các nhà quản lý xem xét, trao đổi và thẩm định chất lượng đối với những chương trình đang thực hiện và đảm bảo rằng mục tiêu của chương trình cũng như những kết quả học tập dự kiến đều được mọi người hiểu rõ; và được sử dụng như một điểm quy chiếu để thẩm định bên trong cũng như để giám sát những hoạt động của ngành đào tạo.

1. Thông tin về chương trình đào tạo

Tên ngành đào tạo:

  • Tiếng Việt: Kinh tế Phát triển
  • Tiếng Anh: Development Economics

Mã số ngành đào tạo: Ngành đào tạo thí điểm

Danh hiệu tốt nghiệp: Cử nhân

Thời gian đào tạo: 4 năm          

Tên văn bằng sau tốt nghiệp:

  • Tiếng Việt: Cử nhân ngành Kinh tế Phát triển          
  • Tiếng Anh: The Degree of Bachelor in Development Economics         

Đơn vị được giao nhiệm vụ đào tạo: Trường ĐHKT - ĐHQGHN

2. Mục tiêu đào tạo: Đào tạo cử nhân trong lĩnh vực kinh tế phát triển theo định hướng chuyên gia và lãnh đạo; có khả năng phân tích, đánh giá, tổng hợp, nghiên cứu và giảng dạy các vấn đề về kinh tế phát triển mang tính liên ngành trong các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức phát triển, các doanh nghiệp, các cơ sở giáo dục đại học và các cơ sở nghiên cứu; có thể tiếp tục tự học, tham gia học tập ở bậc học cao hơn, tích lũy kinh nghiệm để trở thành các chuyên gia phân tích, nhà hoạch định chính sách, các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực kinh tế phát triển.

Nội dung chi tiết, xem thêm Tại đây. 


Khoa KTPT
Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế Phát triển
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Email: ktpt_ueb@vnu.edu.vn
Website: ktpt.ueb.edu.vn