TIÊU ĐIỂM
Sinh viên Khoa Kinh tế Phát triển không chỉ vững kiến thức, giỏi thực hành, họ còn rất ...
 
 
Loading...
Khoa KTPT với đổi mới đào tạo: Chuẩn đầu ra của các CTĐT đáp ứng chuẩn đầu vào của nhà tuyển dụng

Chiều ngày 19/02/2020, tại trường Đại học Kinh tế đã diễn ra cuộc họp “Triển khai xây dựng các chương trình đào tạo của khoa Kinh tế Phát triển”.

Tới dự cuộc họp có sự hiện diện của PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê – Hiệu trưởng nhà trường, Ban Chủ nhiệm khoa Kinh tế Phát triển cùng đông đảo các thầy cô trong khoa.

Mở đầu buổi họp, PGS.TS. Nguyễn An Thịnh – Phó Chủ nhiệm khoa phụ trách đã báo cáo kế hoạch xây dựng các chương trình đào tạo trong năm 2020, trong đó, đối với Đại học, khoa sẽ mở mới chương trình Kinh tế tài nguyên và bất động sản (CLC), từ đó tạo tiền đề xây dựng chương trình thạc sĩ Kinh tế Phát triển và thạc sĩ Kinh tế quản lý tài nguyên và môi trường.

Một chiến lược mũi nhọn mới mang tầm quốc tế, khoa sẽ thực hiện chương trình đào tạo liên kết quốc tế, sinh viên sẽ có cơ hội đi trao đổi nước ngoài rất lớn mà không mất học phí, mang tín chỉ đã tích lũy được ở nước ngoài về và được Nhà trường công nhận. Khoa cũng sẽ lên kế hoạch dài hơi hơn để xây dựng chương trình đào tạo liên kết quốc tế, cho sinh viên “du học tại chỗ” và được cấp Bằng của trường Đại học Quốc tế danh giá.

Bên cạnh đó, khoa sẽ tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn về Nâng cao kỹ năng công bố quốc tế; Mô hình phân tích định lượng trong khoa học kinh tế, xã hội và nhân văn.

 Ảnh: PGS.TS. Nguyễn An Thịnh- Phó chủ nhiệm Khoa phụ trách, phát biểu tại buổi họp

Kết luận cuộc họp, PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê đề cao tinh thần và nguồn lực của khoa Kinh tế Phát triển. Khoa không chỉ mạnh về Nghiên cứu khoa học mà còn mạnh về Giảng dạy. Hiệu trưởng hi vọng dưới dự dẫn dắt của Ban Chủ nhiệm khoa, với đội ngũ Giảng viên trẻ nhiệt huyết, tài năng cùng sự đồng lòng của toàn thể cán bộ, giảng viên, khoa Kinh tế Phát triển sẽ đủ tầm vươn ra Quốc tế.

 

Ảnh: Tập thể Khoa KTPT

 

Như vậy, năm 2020 không chỉ là khởi đầu của thập kỷ mới mà còn khởi đầu cho rất nhiều kế hoạch, hứa hẹn sự phát triển vượt bậc của khoa Kinh tế Phát triển.


Phương Hoa (Khoa KTPT)
Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế Phát triển
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Email: ktpt_ueb@vnu.edu.vn
Website: ktpt.ueb.edu.vn