TIÊU ĐIỂM
Sinh viên Khoa Kinh tế Phát triển không chỉ vững kiến thức, giỏi thực hành, họ còn rất ...
 
 
Loading...
Đại học Mc Gill và Đại học Quebec (Canada)

Hạng mục hợp tác: tổ chức hội thảo khoa học, tài trợ học bổng nghiên cứu dành cho sinh viên ngành Kinh tế phát triển

Đại học McGill là trường đại học công lập tại Montreal, Quebec, Canada. Trường được thành lập năm 1821, là một trong những trường đại học lâu đời nhất của Canada, được mệnh danh là “trường đại học quốc tế nhất” Canada, thu hút sinh viên từ 150 quốc gia trên thế giới. Theo Xếp hạng các trường đại học của QS Ranking 2020, McGill đứng thứ 2 tại Canada (chỉ sau Đại học Toronto) và đứng thứ 31 thế giới, trong đó, trường đứng đầu Canada về ngành Y khoa.

Đại học Quebec, Montreal thuộc hệ thống trường công được thành lập bởi tỉnh bang Quebec. Trường nằm ở trung tâm Montreal, có trên 300 chương trình học thuộc 7 lĩnh vực: Nghệ thuật, truyền thông, khoa học cơ bản, khoa học xã hội, Luật và khoa học chính trị, giáo dục, quản lý. Đại học Quebec, Montreal đứng đầu ở Quebec và đứng thứ 6 Canada về quỹ đầu tư dành cho nghiên cứu chuyên sâu. Trường đã ký kết Hiệp định với 380 cơ sở ở 63 nước trên thế giới và là một thành viên tích cực của mạng lưới các trường đại học trên thế giới

Từ năm học 2020-2021, Trường Đại học McGill và Đại học Québec, Motreal (Canada) tài trợ học bổng nghiên cứu dành cho sinh viên ngành Kinh tế phát triển (KTPT), Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN với tổng trị giá 18.000USD trong 3 năm (2020-2022). Toàn bộ quỹ học bổng được trao trực tiếp cho các sinh viên ngành KTPT năm cuối có đề tài khóa luận tốt nghiệp xuất sắc nhất. Trung bình mỗi suất học bổng trị giá 500 đến 1000 USD dành cho một sinh viên. Ngoài ra, sinh viên nhận học bổng sẽ có cơ hội được tham dự và báo cáo kết quả nghiên cứu tại Vietnam-Canada Joint seminar tổ chức hàng năm tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.


An An
Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế Phát triển
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Email: ktpt_ueb@vnu.edu.vn
Website: ktpt.ueb.edu.vn