TIÊU ĐIỂM
Sinh viên Khoa Kinh tế Phát triển không chỉ vững kiến thức, giỏi thực hành, họ còn rất ...
 
 
Loading...
[Góc sinh viên] Trao đổi sinh viên trong nước: Bước chân người trưởng thành!

“Kỳ học trao đổi tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng giúp chúng em trưởng thành hơn, học cách tự lập và chăm sóc bản thân tốt hơn. Đó thực sự là trải nghiệm ý nghĩa, một kỉ niệm đẹp để mai này nhớ về một thời tuổi trẻ nhiệt huyết, đam mê được đi muôn nơi”. Đó là những dòng chia sẻ đến từ hai nữ sinh viên trao đổi sinh Khoa Kinh tế Phát triển tại Đại học Đà Nẵng.

Trong những ngày nóng bao phủ miền Bắc, dưới cái nắng gay gắt, chúng ta thường mơ về miền đất hứa, nơi không khí trong lành, khí hậu mát mẻ, chắc hẳn đó sẽ là một thành phố đáng sống. Theo chân giấc mơ ấy, chúng tôi tìm về Đà Nẵng, nơi hai sinh viên Nguyễn Thị Hương Giang (QH-2020-E KTPT CLC 3) và Vũ Thị Bích Dương (QH-2020-E KTPT CLC 3) đang học tập dưới mái trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng qua không gian trực tuyến.

Chào hai em, điều gì đã khiến hai em quyết định vào Đà Nẵng học trao đổi?

Quyết định đi trao đổi là một điều bất ngờ và trước đó chúng em chưa từng nghĩ đến. Tuy nhiên, trong chúng em luôn có một khao khát được trải nghiệm, khám phá và học tập dưới những môi trường khác nhau. Và chương trình trao đổi trong nước là một cơ hội quý giá giúp chúng em thực hiện được điều đó.

  

Cảm nhận đầu tiên của hai em khi đến với thành phố mệnh danh đáng sống bậc nhất Việt Nam?

Đà Nẵng quả là một thành phố đáng sống! Ấn tượng đầu tiên là không khí vô cùng trong lành, bầu trời thì trong xanh, bãi biển vừa rộng vừa đẹp.

Sau hai tháng học tập và sinh hoạt nơi đất khách quê người, hai em đã kịp thích nghi cũng như cảm thấy thế nào sau một khoảng thời gian ở đây?

Mọi người ở đây rất dễ mến và thân thiện, làm chúng em không cảm thấy xa lạ khi ở một vùng đất mới. Giao thông khá thông thoáng, ít khi bị ùn tắc. Điều chúng em cảm thấy thích nhất là ẩm thực Đà Nẵng. Các món ăn vô cùng hợp khẩu vị mà giả cả lại phải chăng với túi tiền sinh viên.

Thầy cô rất chu đáo, nhiệt tình. Chúng em được đón về trường, được sắp xếp chỗ ở tốt nhất và được thầy cô đưa vào tận lớp học giới thiệu với các bạn. Trong các môn trao đổi, các giảng viên cũng có những quan tâm đặc biệt đối với chúng em. Các bạn sinh viên rất hòa đồng, đáng yêu. Mọi người hỏi thăm, chia sẻ nhiệt tình về những điều nổi bật của Đà Nẵng và rất nhiều bạn tò mò và cũng muốn trải nghiệm học tập trao đổi tại Hà Nội.

 
Theo chia sẻ của các em, thì kì trao đổi đối với hai bạn thực sự là ý nghĩa và tích cực phải không nào, bên cạnh đó thì hai em có gặp phải những khó khăn gì trong học tập và sinh hoạt không?

Lúc mới đầu, bọn em còn khá lạ lẫm với văn hóa và giọng nói của người dân nơi đây, tuy nhiên đến giờ chúng em đã quen với nó rồi. Còn trong sinh hoạt, chúng em không gặp phải quá nhiều khó khăn gì cả. Thầy cô trong trường và các cô chú, anh chị trong kí túc xá luôn thường xuyên hỏi thăm, giúp đỡ chúng em nhiệt tình trong mọi hoản cảnh. Mọi người khiến chúng em cảm thấy đây như là một mái nhà chung đầy ấm cúng và san sẻ.

Bên cạnh đó thì ban lãnh đạo cùng các thầy cô giáo trong Khoa Kinh tế Phát triển cũng thường xuyên hỏi thăm, chia sẻ niềm vui và giải quyết những khó khăn trong việc đăng ký môn học, giúp chúng em đi học trao đổi nhưng vẫn có thể bắt kịp với các bạn cùng khoá.

 

Nghe hai em chia sẻ, bản thân anh đang ở Hà Nội cũng cảm thấy háo hức và mong muốn được đi trao đổi. Chắc hẳn sẽ là một trải nghiệm ý nghĩa tuổi thanh xuân, hai em ấn tượng điều gì nhất?

Em nhớ nhất là trong đợt trao đổi vào Đà Nẵng lần này, chúng em rất may mắn có cơ hội được tham gia ngày hội “Văn hóa Việt Lào” được tổ chức 3 năm một lần bởi Đại học Kinh tế Đà Nẵng. Chúng em được tham gia vào các đội thi với những trò chơi dân gian thể hiện truyền thống của hai nước láng giềng. Đây chắc là kỷ niệm mà chúng em cảm thấy khó phai nhất.

Đó có thể là cơ duyên đến với hai em, bên cạnh đó thì kì trao đổi cũng “có duyên” gặp phải đợt bùng phát dịch Covid, điều đó ảnh hưởng đến hai em nhiều không?

Cũng hơi buồn vì trong đợt trao đổi này của chúng em, sau một khoảng thời gian thì dịch Covid lại bùng phát lớn. Nhiều kế hoạch, dự định “du hí” Đà Nẵng phải hoãn lại. Việc học tập thì cũng như tình hình chung phải tổ chức online, không được gặp mặt trực tiếp thầy cô, bạn bè.

Nhưng nhà trường và thầy cô UEB cũng như DUE luôn đồng hành sát cánh, động viên chúng em trong mọi tình huống. Chính vì thế, chúng em cảm thấy những khó khăn ấy trở nên nhỏ bé hơn và biến khó khăn thành động lực để chúng em học tập thật tốt.

 

Cảm ơn Giang và Dương, chúc hai em thật nhiều sức khoẻ và giữ vững phong độ để vượt qua giai đoạn dịch căng thẳng, hoàn thành tốt kì trao đổi và có thật nhiều những kỉ niệm đẹp đẽ bên mình. Thầy cô, bạn bè, anh chị sinh viên Khoa Kinh tế phát triển luôn sẵn sàng chia sẻ cùng các em.



Hiếu Nguyễn, Hương Giang và Bích Dương
Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế Phát triển
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Email: ktpt_ueb@vnu.edu.vn
Website: ktpt.ueb.edu.vn