TIÊU ĐIỂM
Sinh viên Khoa Kinh tế Phát triển không chỉ vững kiến thức, giỏi thực hành, họ còn rất ...
 
 
Loading...
Góc giới thiệu giảng viên: TS. Trương Thu Hà

TS Trương Thu Hà hiện đang là giảng viên Bộ môn Chính sách công, Khoa Kinh tế phát triển. TS Trương Thu Hà nhận bằng Tiến sĩ từ Viện Nghiên cứu Hợp tác Quốc tế, Đại học Kobe, Nhật Bản.
✨ "Educational expansion and the economic value of education in Vietnam: An instrument-free analysis" là bài báo của TS Trương Thu Hà được công bố đầu năm 2021 trên International Journal of Educational Research - tạp chí thuộc nhóm Q1 (top 25%) theo phân loại của Tổ chức xếp hạng các cơ sở nghiên cứu khoa học SCImago.
🎗 TS Trương Thu Hà hiện đang là giảng viên Bộ môn Chính sách công, Khoa Kinh tế phát triển. TS Trương Thu Hà nhận bằng Tiến sĩ từ Viện Nghiên cứu Hợp tác Quốc tế, Đại học Kobe, Nhật Bản.
 
📍Mục tiêu của bài nghiên cứu này là đánh giá tác động của chính sách mở rộng giáo dục đại học tới thị trường lao động. Câu hỏi nghiên cứu là cùng với việc cánh cửa vào đại học trở nên dễ dàng hơn, liệu tỷ lệ lao động có bằng đại học tăng lên dẫn có dẫn đến việc thị trường lao động dành cho lao động trí thức bị bão hoà hay không? Tỷ suất sinh lợi của giáo dục đại học đã thay đổi như thế nào trong hơn 10 năm qua kể từ khi vào đại học còn là cánh cửa hẹp dành cho một số học sinh xuất sắc cho đến gần đây khi nhiều trường đại học mới được thành lập và các trường lớn đều tăng quota tuyển sinh dẫn đến việc vào đại học trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
📎 Thay vì sử dụng biến công cụ truyền thống cho chính sách, bài nghiên cứu mã hoá số năm đi học của mỗi cá nhân trong nhóm tuổi tương ứng thành một điểm tỷ lệ. Đồng thời bài nghiên cứu cũng sử dụng một biến tương đối là tỷ lệ người có bằng đại học theo nhóm tuổi. Điều này cho phép quan sát sự thay đổi tương đối của mỗi cá nhân trong mối quan hệ với chính sách mở rộng giáo dục đại học. Nghiên cứu chỉ ra rằng chính sách mở rộng giáo dục đại học không làm thay đổi tuyệt đối nhưng lại làm thay đổi tương đối mức tiền lương trên thị trường lao động. Nói một cách khác thị trường lao động Việt Nam đang vận hành theo hướng là trình độ học vấn tuyệt đối của mỗi cá nhân không còn là yếu tố quyết định mà điều quan trọng là so sánh tương đối giữa bằng cấp của cá nhân với những người cùng trình độ khác.
 
🔥 TS Trương Thu Hà là 1 trong những giảng viên trong buổi học đầu tiên “ODA AND FDI IN VIETNAM: Legals, achievements and bottlenecks” nằm trong chuỗi bài giảng quốc tế - International Lecture Series. Cô đã đem đến và chia sẻ những rất nhiều kiến thức và thông tin bổ ích cho bài giảng đầu tiên này. Hãy cùng đón chờ những chương trình tiếp theo mà TS Trương Thu Hà sẽ tham gia nhé!

Khoa Kinh tế phát triển
Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế Phát triển
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Email: ktpt_ueb@vnu.edu.vn
Website: ktpt.ueb.edu.vn