TIÊU ĐIỂM
Sinh viên Khoa Kinh tế Phát triển không chỉ vững kiến thức, giỏi thực hành, họ còn rất ...
 
 
Loading...
Bông hoa hương sắc trong vườn UEB

“Được học tập tại Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN - ngôi trường có bề dày lịch sử gần 50 năm, được ghi nhận ở nhiều bảng xếp hạng uy tín trên thế giới là một điều tự hào của em và gia đình” - đó là chia sẻ của Khổng Phương Mai, cô lớp trưởng QH-2020-E KTPT CLC3.

Trên sân khấu của nhiều sự kiện tại Khoa cũng như của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN, có một gương mặt đã trở nên thân quen và được nhiều bạn sinh viên UEB yêu mến. Đó là Khổng Phương Mai, cô lớp trưởng QH-2020-E KTPT CLC 3 - Khoa Kinh tế Phát triển. Không chỉ là ứng viên sáng giá của nhiều cuộc thi sắc đẹp với gương mặt sáng, nụ cười rạng rỡ, Phương Mai còn có thành tích học tập và một danh sách dài tham gia các hoạt động Đoàn - Hội đáng nể. Hãy cùng UEB Media gặp gỡ “gương sáng học đường” này nhé!

 

Chào Phương Mai! Có lẽ ở thời điểm chào đón các em tân sinh viên K66, Phương Mai sẽ có nhiều gợi nhớ về một năm trước, khi em quyết định lựa chọn học tập tại Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN?

Trước hết, em xin gửi lời chúc mừng và chào đón các bạn Tân sinh viên K66, những người vừa trải qua một kỳ thi đặc biệt và đáng nhớ trong cuộc đời, nhất là giữa tình hình khó khăn của đại dịch COVID-19. Chúc mừng các bạn đã trở thành những thành viên ưu tú của ngôi trường có bề dày lịch sử gần 50 năm, một trường thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội, được ghi nhận trong nhiều bảng xếp hạng uy tín trên thế giới, như Top 501 - 550 QS Ranking, Top 401-600 thế giới trong Bảng xếp hạng Impact Rankings của THE...

Một năm trước, khi đứng trước nhiều lựa chọn xét tuyển nguyện vọng, em và gia đình đã vô cùng tin tưởng và tự hào khi có cơ hội được học tập dưới mái trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN. Em đã được nghe các anh chị khóa trước kể về những hoạt động dành cho sinh viên và môi trường học tập tại UEB, và đến khi bản thân được trải nghiệm thì nhiều điều bất ngờ và thú vị đã mở ra mỗi ngày đối với em, không chỉ bởi UEB là môi trường học tập quốc tế mà còn bởi thầy cô, bạn bè luôn luôn như một gia đình.

Sau một năm học tập, em thấy sự lựa chọn sau 12 năm đèn sách của mình thật đúng đắn. Và có lẽ các bạn tân sinh viên K66 cũng sẽ có những xúc cảm đó!

 

Từ bỡ ngỡ đến việc trở thành một lớp trưởng năng động, Phương Mai có thấy khác biệt gì giữa môi trường học tập đại học với những năm học THPT không?

Ở một tập thể lớp hơn 40 sinh viên với từng ấy cá tính, đến từ nhiều tỉnh khác nhau nối dài ở ba miền Bắc, Trung, Nam, đòi hỏi người lớp trưởng phải khéo léo gắn kết các thành viên trong lớp. Và bất cứ bạn lớp trưởng nào ở UEB cũng mong muốn tạo dựng tập thể lớp đoàn kết, hỗ trợ nhau trong học tập và cuộc sống, “không có ai bị bỏ lại phía sau", em cũng không là ngoại lệ.

Em luôn mong muốn các thành viên trong lớp có thể thoải mái chia sẻ với em mọi điều, luôn tìm đến em khi gặp khó khăn. Với các bạn hướng ngoại thì điều đó rất dễ dàng, nhưng với những bạn sống khép kín, ít nói, em thường chủ động trò chuyện, tâm sự để chia sẻ cùng các bạn.

Một điều không thể thiếu trong việc kết nối các thành viên trong lớp với nhau đó chính là những bữa ăn, những buổi đi chơi. Em đã tổ chức các buổi cả lớp cùng đi liên hoan với nhau vào dịp đầu năm hay kết thúc học kì. Sau các buổi đó, các bạn thân thiết với nhau hơn, cùng nhau làm nên những kỉ niệm đẹp để trở thành một phần thanh xuân không thể thiếu của nhau.

 

Được biết Phương Mai không chỉ là một lớp trưởng năng động mà còn là gương mặt thân quen trong nhiều hoạt động ngoại khóa của Nhà trường, chắc hẳn em đã có nhiều cảm xúc sau một năm học tập tại UEB?

Rộng mở cơ hội học tập và trao gửi nhiều thương yêu là những từ có thể nói về những gì UEB đã mang lại cho em.

UEB đã đem đến cho em cơ hội để được tỏa sáng với niềm đam mê ca hát, nhảy múa, với mong muốn được cầm mic trên sân khấu trong vai trò là một MC. Em được các anh chị và thầy cô tin tưởng, tín nhiệm trong vai trò dẫn chương trình của khoa, của trường; được đứng trên sân khấu và cháy hết mình với niềm đam mê âm nhạc. Không chỉ có vậy, em còn được gặp những người bạn, những người anh người chị rất tài năng, dành cho em những lời khuyên và sự chia sẻ trong các hoạt động tổ chức sự kiện... Có những lúc miệt mài chạy deadline đến đêm muộn, hay hối hả sắp xếp cân đối giữa việc học và các hoạt động ngoại khóa, cảm giác hạnh phúc vỡ òa khi một sự kiện được tổ chức thành công, vỡ òa khi biết điểm GPA năm học đầu tiên đạt 3.83 như mong đợi... Tất cả những cung bậc cảm xúc ấy đã bồi đắp thêm cho em nhiều vốn sống, nhiều trải nghiệm thật đáng quý trong đời sinh viên.

 

 

Năm vừa qua, em đã vinh dự khi được các thầy cô và các bạn tín nhiệm ở các vị trí như Phó chủ nhiệm Đội Cộng tác viên văn phòng Đoàn - Hội (YOA), Phó chủ nhiệm, Trưởng ban Chuyên môn câu lạc bộ Âm nhạc (SOS), Thành viên ban MC - Đối ngoại của  Kênh tin tức giải trí (UEBtv), thành viên đội Truyền thông - Tuyển sinh khoa Kinh tế Phát triển, thành viên BTC của các chương trình: Cán bộ Đoàn - Hội xuất sắc 2021, Blue Moon Party 2021, Cuộc thi SING AND STAY season 2,...

Em rất ngưỡng mộ các anh chị sinh viên UEB với những thành tích về Nghiên cứu khoa học với tài năng, sự nhiệt huyết và say mê. Các thầy cô của Khoa Kinh tế Phát triển nói riêng và UEB nói chung đã truyền lửa đam mê NCKH tới sinh viên với nhiều hoạt động tọa đàm định hướng cũng như hỗ trợ các bạn trong quá trình làm nghiên cứu. Bởi vậy tham gia nghiên cứu khoa học để tìm hiểu sâu hơn về ngành học của mình là định hướng tiếp theo của em trong năm học này.

 

Là một sinh viên đã có nhiều trải nghiệm tại UEB chỉ sau 1 năm học, em có chia sẻ và nhắn nhủ gì tới các bạn sinh viên K66 vừa bỡ ngỡ bước chân vào ngôi trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN?

Một năm trước đây em cũng là một cô sinh viên năm nhất bỡ ngỡ, choáng ngợp khi bước chân vào ngưỡng cửa mới của cuộc đời, từng tay cầm điện thoại tra google maps mà vẫn lạc đường, từng bước vào một lớp học mà toàn những gương mặt xa lạ. Đó là cảm xúc chung của tất cả tân sinh viên. Tuy nhiên, đừng bao giờ sợ hãi, rụt rè hay ngần ngại điều gì, hãy cứ thoải mái thể hiện bản thân, sống hết mình, cháy cùng đam mê, UEB chắc chắn là một lựa chọn tuyệt vời nhất của các bạn.

Chúng mình chào đón các bạn đã trở thành một mảnh ghép của thanh xuân rực rỡ tại UEB!

Chào đón các bạn đến với chuỗi chương trình đặc biệt dành riêng cho các bạn sẽ được bật mí sắp tới đây - chương trình Chào Tân sinh viên 2021!

 

Cảm ơn Phương Mai và chúc em thành công, tỏa sáng hơn nữa tại mái trường UEB!

Tin bài liên quan:

 Chúng tôi là genZ, là UEBtv, là UEBers!

UEBer tỏa sáng trên “đấu trường” tri thức: Muốn thành công, đừng ngại ngần thử thách!  


Thùy Dung – UEB Media
Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế Phát triển
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Email: ktpt_ueb@vnu.edu.vn
Website: ktpt.ueb.edu.vn