TIÊU ĐIỂM
Sinh viên Khoa Kinh tế Phát triển không chỉ vững kiến thức, giỏi thực hành, họ còn rất ...
 
 
Loading...
Sinh viên Khoa Kinh tế Phát triển bảo vệ khóa luận tốt nghiệp

Thực hiện kế hoạch đào tạo năm học 2021-2022 của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, chiều ngày 28/11/2021, Khoa Kinh tế Phát triển đã tổ chức lễ khai mạc đợt bảo vệ khóa luận tốt nghiệp cho sinh viên khóa QH-2018-E, chương trình đào tạo chuẩn theo hình thức Online qua nền tảng Zoom và Microsoft Teams.

 

 
Tham dự lễ khai mạc có PGS.TS. Nguyễn An Thịnh – Trưởng khoa Kinh tế Phát triển, PGS.TS. Lê Đình Hải, TS. Lưu Quốc Đạt – Phó Trưởng khoa Kinh tế Phát triển, cùng toàn thể sinh viên khóa QH-2018-E bảo vệ khóa luận.

Tại lễ khai mạc, PGS.TS. Nguyễn An Thịnh đã phát biểu gửi gắm tâm huyết và kỳ vọng vào các sinh viên sau khi tốt nghiệp, đồng thời khích lệ, động viên các em trước giờ bảo vệ khóa luận.

Năm học 2021-2022 có thể nói là năm đột phá về số lượng và chất lượng khóa luận tốt nghiệp của sinh viên. Số lượng sinh viên đăng ký làm khóa luận tăng gấp 6 lần so với năm học 2020-2021. 19 sinh viên bảo vệ tại 3 Hội đồng chấm khóa luận đã trình bày các kết quả nghiên cứu của mình bằng tiếng Việt và tiếng Anh một cách chủ động và tự tin.

Đề tài khóa luận của sinh viên năm nay được Hội đồng đánh giá rất đa dạng và là mối quan tâm của ngành Kinh tế Phát triển nói riêng và cả xã hội nói chung như xóa đói giảm nghèo, chất lượng môi trường, năng lượng tái tạo, tiêu dùng xanh, du lịch xanh, thương mại điện tử… Mặt khác, các khóa luận sử dụng các phương pháp nghiên cứu rất tốt, thậm chí nhiều khóa luận sử dụng những phương pháp thường thấy trong các luận văn thạc sĩ. Điều đó cho thấy thầy cô hướng dẫn rất quan tâm đào tạo kỹ năng nghiên cứu khoa học cho sinh viên. Trong đó một số khóa luận được phát triển trên cơ sở đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên đã nhận được khen ngợi từ các thành viên Hội đồng.

 Hội đồng 1

Sau phần thuyết trình của sinh viên, phần trao đổi, phản biện khóa luận diễn ra trong không khí tích cực, sôi nổi. Hội đồng đã thẳng thắn đưa ra các nhận xét về những ưu điểm, khuyết điểm và gợi ý khắc phục cho sinh viên.

Theo đánh giá chung từ các Hội đồng, chất lượng khóa luận của sinh viên năm nay tương đối đồng đều, cho thấy sự nghiên cứu nghiêm túc, công phu của sinh viên và sự hướng dẫn tận tình của các giảng viên hướng dẫn. Chất lượng của khóa luận không chỉ được thể hiện ở nội dung nghiên cứu mà còn thể hiện ở khả năng viết, trình bày và trả lời phản biện lưu loát của sinh viên. Sau 1 ngày làm việc nghiêm túc và trách nhiệm của 3 Hội đồng chấm khóa luận cùng sự nỗ lực của sinh viên, 19 sinh viên đã bảo vệ thành công khóa luận tốt nghiệp với 100% điểm đạt loại giỏi.

 Hội đồng 3
PGS.TS. Nguyễn An Thịnh khẳng định "Chất lượng đào tạo của chương trình đào tạo ngành Kinh tế Phát triển ngày càng được nâng cao, thể hiện qua tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp loại giỏi và xuất sắc tăng, tỷ lệ sinh viên có việc làm ngay sau khi ra trường cao. Khoa cũng chú trọng đầu tư giảng viên, thực tập thực tế, tìm kiếm nhiều học bổng cho sinh viên".

Khoa Kinh tế Phát triển


Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế Phát triển
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Email: ktpt_ueb@vnu.edu.vn
Website: ktpt.ueb.edu.vn