TIÊU ĐIỂM
Sinh viên Khoa Kinh tế Phát triển không chỉ vững kiến thức, giỏi thực hành, họ còn rất ...
 
 
Loading...
Xây dựng cuốn "cẩm nang du lịch đất việt"

Trong bối cảnh đất nước ngày càng hội nhập sâu rộng thì du lịch được coi là một trong những ngành mũi nhọn và đang được quan tâm, đầu tư phát triển ở nước ta. Nhờ vậy, chất lượng dịch vụ cũng như số lượng khách du lịch ngày một tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, một trong những rào cản của việc phát triển du lịch Việt Nam hiện nay là khả năng tiếp cận điểm đến về các vấn đề như: đi lại, ăn uống và sinh hoạt.

Nếu khách du lịch đi theo tour, có lịch trình và hướng dẫn riêng, cũng như có các tài liệu hướng dẫn mà các công ty lữ hành chuẩn bị trước đó thì sẽ không có mấy khó khăn trong vấn đề này. Tuy nhiên, đối với những người thích du lịch “phượt”, du lịch tự túc thì chắc chắn sẽ gặp phải một số khó khăn nhất định.

Xuất phát thì thực tế đó mà ý tưởng Xây dựng cuốn “Cẩm nang du lịch đất Việt” ra đời. Cuốn cẩm nang sẽ bao gồm tất cả các điểm du lịch nổi tiếng của đất nước Việt Nam. Cuốn cẩm nang sẽ miêu tả chi tiết về cảnh quan, nét đặc trưng của các địa điểm du lịch, đồng thời chỉ dẫn rõ các vấn đề về phương tiện đi lại sao cho thuận lợi và phù hợp nhất, đường đi ngắn và dễ tìm kiếm nhất, nhà hàng, quán ăn ngon – bổ – rẻ nhất và phù hợp với sở thích của khách du lịch...

Song, nếu phải mang theo một cuốn sách dày thì cũng thật khó khăn. Vì thế, để khắc phục tình trạng gộp tất cả trong một làm mất đi tính nhỏ gọn, thuận tiện khi mang theo trong mỗi chuyến đi, cuốn cẩm nang sẽ được chia nhỏ thành các tập 1, 2, 3 tương ứng với các địa điểm ở ba miền Bắc, Trung, Nam của đất nước.

Bạn là người thích đi du lịch?
Bạn muốn chuyến đi của mình thuận lợi và dễ dàng hơn?
Vậy tôi hi vọng bạn hãy chung tay cùng tôi để thực hiện ý tưởng này, biến nó thành sự thật. Hơn hết, tôi không muốn ý tưởng chỉ là trên giấy, mà ý tưởng sẽ trở thành hành động.


Đinh Thị Duyên (QH2013-E-KTPT)
Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế Phát triển
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Email: ktpt_ueb@vnu.edu.vn
Website: ktpt.ueb.edu.vn