TIÊU ĐIỂM
Sinh viên Khoa Kinh tế Phát triển không chỉ vững kiến thức, giỏi thực hành, họ còn rất ...
 
 
Loading...
TS. Nguyễn Đình Tiến - giảng viên UEB với nhiều công bố quốc tế chất lượng cao

🎪 Biến đổi khí hậu đã và đang là vấn đề nóng trên toàn cầu, được các quốc gia quan tâm đẩy mạnh nghiên cứu. Tại Việt Nam, phòng chống biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường luôn là chủ đề nổi cộm, được Đảng và Nhà nước xác định là nhiệm vụ quan trọng. Đặc biệt những năm gần đây, tình trạng khô hạn và thiếu nước tưới kéo dài đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến năng suất cà phê ở khu vực Tây Nguyên, Việt Nam.

🎪 Nhằm tìm kiếm giải pháp cho thực trạng trên, TS. Nguyễn Đình Tiến - Chủ nhiệm Bộ môn Kinh tế Tài nguyên và Bất động sản, Khoa Kinh tế Phát triển thuộc Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cùng các cộng sự đã thực hiện các nghiên cứu liên quan đến chủ đề sử dụng hiệu quả nước tưới trong điều kiện hạn hán kéo dài. Đặc biệt, trong đó có 2 nghiên cứu được công bố trên các tạp chí quốc tế uy tín, bao gồm: “Nâng cao hiệu quả sử dụng nước tưới của cà phê Robusta (Coffea míaphora) tại tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam” và “Hiệu quả kỹ thuật sử dụng nước tưới sản xuất cà phê Robusta trên lưu vực sông Đồng Nai (Việt Nam): Nghiên cứu điển hình của tỉnh Lâm Đồng”.

🎪 Hai bài nghiên cứu trên đã nêu lên được ảnh hưởng trực tiếp của biến đổi khí hậu, hạn hán đến các trang trại trồng cà phê ở tỉnh Lâm Đồng, Tây Nguyên, Việt Nam. Đây là cơ sở để các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đưa ra các giải pháp nhằm đối phó với hạn hán và cải thiện nguồn nước tưới tiêu, giúp cuộc sống của hộ nông dân trồng cà phê được ổn định phát triển kinh tế.

>> https://ueb.edu.vn/Nghie.../Nha-Khoa-Hoc/1700/1724/0/32179/1

Đây là một trong những chuỗi nghiên cứu mang tính thời sự, được công bố trên các tạp chí quốc tế, dưới góc nhìn của các chuyên gia, các nhà nghiên cứu thuộc Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN!

⏩ Kính mời quý vị quan tâm theo dõi!💕


Các tin khác
 
 
 
 
free stats Khoa Kinh tế Phát triển
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel/Fax: (84-24) 37950341 - Email: ktpt_ueb@vnu.edu.vn
Website: ktpt.ueb.edu.vn